X

ศบค. เตือน วันนี้ จ.สมุทรสาคร อาจพบผู้ติดเชื้อกว่า 800 คน! จากการค้นหาเชิงรุก

กรุงเทพฯ – พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ เผย จ.สมุทรสาคร เตรียมพร้อมรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เต็มที่ โดยจะมี รพ.สนาม เพิ่ม อีกกว่า 3,000 เตียง

วันที่ 25 มกราคม 2564 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) คาดว่า การรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวัน ของ จ.สมุทรสาคร วันนี้ (25 ม.ค.64) จะพบผู้ติดเชื้อได้ถึงราว 800 ค ผลจากการระดมทีมแพทย์ลงไปตรวจค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ชุมชน ของสมุทรสาคร ซึ่งกำหนดเป้าหมายว่า ช่วงวันที่ 25-31 ม.ค.นี้ จะต้องค้นหาเชิงรุกให้ได้วันละ 10,000 คน จึงจะส่งผลให้มีโอกาสพบผู้ติดเชื้อในแต่ละวันในจำนวนที่สูงขึ้น โดยจะขอกำลังจากแพทย์ทหารมาร่วมด้วย จึงขอให้ติดตามสถานการณ์ ซึ่งจังหวัดจะแถลงรายละเอียดในช่วงบ่ายนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ระบุว่า การพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละหลายร้อยคนใน จ.สมุทรสาคร ถือว่ายังเป็นไปตามแผนที่ประเมินไว้ ซึ่งทุกฝ่ายยืนยันว่ายังสามารถรับมือสถานการณ์นี้ได้ ขณะเดียวกัน จังหวัดก็ได้เตรียมความพร้อมมาตรการรองรับไว้ โดยผู้ป่วยที่มีอาการมากจะจัดให้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลทั่วไป แต่หากอาการไม่รุนแรงจะให้อยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ปัจจุบันเปิดใช้แล้ว 1,091 เตียง พรุ่งนี้ (26 ม.ค.) จะเปิดเพิ่มอีก 400 เตียง วันศุกร์ (29 ธ.ค.) อีก 1,000 เตียง ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการเอกชนให้ใช้พื้นที่โรงงานเป็นโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีก 2,000 เตียง รวมทั้งหมด จ.สมุทรสาคร จะมีโรงพยาบาลสนาม ที่รองรับผู้ป่วยได้มากถึงกว่า 3,000 เตียง ภายในสัปดาห์นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"