X

ครม.เคาะ ลงทะเบียนคนละครึ่ง พรุ่งนี้ (20 มี.ค.64) อีก 1.34 ล้านสิทธิ คนถูกตัดสิทธิลงใหม่ได้

กรุงเทพฯ – ครม.อนุมัติลงทะเบียน ‘คนละครึ่ง’ รอบเก็บตก อีก 1.34 ล้านสิทธิ เปิดทางให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิลงทะเบียนใหม่ได้ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com วันที่ 24 ม.ค. 64 ใช้ 25 ม.ค. – 31 มี.ค. 64

วันที่ 19 มกราคม 2564 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบเปิดลงทะเบียนโครงการ ‘คนละครึ่ง’ รอบใหม่ จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 20 มกราคม 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ต่อเนื่องไปจนกว่าจะครบทั้งหมด โดยเป็นสิทธิคงเหลือจากโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 ประมาณ 5 แสนสิทธิ และระยะที่ 2 ที่มีผู้ไม่ผ่านเกณฑ์อีกประมาณ 5 แสนสิทธิ โดยหากลงทะเบียนผ่าน จะได้รับเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย 3,500 บาทต่อราย ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขจากเดิม คือ ผู้ที่ถูกตัดสิทธิในระยะที่ 1 และระยะที่ 2 จากการไม่ใช้สิทธิภายในระยะเวลา 14 วัน หลังจากได้รับสิทธิ สามารถลงทะเบียนในรอบใหม่นี้ได้

คุณสมบัติผู้ลงทะเบียน
♦ มีบัตรประจำตัวประชาชน เป็นบุคคลสัญชาติไทย
♦ อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
♦ ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

อย่างไรก็ตาม ผู้ลงทะเบียนยังคงต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิม คือ ต้องใช้จ่ายเงินภายใน 14 วัน หรือหากเป็นไปตามกำหนดของกระทรวงการคลัง จะต้องเริ่มใช้จ่ายเงิน ภายในวันที่ 25 มกราคม – 7 กุมภาพันธ์ ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิตลอดทั้งโครงการ

โดยจะเริ่มใช้จ่ายได้ ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม – 31 มีนาคม 2564

วิธีการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ ‘คนละครึ่ง’ รอบเก็บตก
1.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

2.คลิกคำว่า ‘ลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน’

3.เข้าสู่หน้า หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

4.คลิกเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ ‘ข้าพเจ้าได้อ่าน และตกลงยินยอมตามรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมข้างต้น’ จากนั้นกด ‘ยืนยัน’

5.เข้าสู่หน้ากรอกข้อมูล เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน วัน-เดือน-ปี เกิด เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ติดต่อได้ อีเมล (ถ้ามี)

6.เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อย ให้คลิกคำว่า ‘ลงทะเบียน’

7.ระบบแจ้งให้กรอกเลขหมายเลข OTP 6 ตัว ที่ส่งข้อความสั้น (SMS) ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ท่านลงทะเบียนไว้ เมื่อกรอกเสร็จให้คลิก ‘ยืนยัน OTP’

8.เสร็จแล้วจะขึ้นข้อความว่า ‘ระบบได้รับข้อมูลลงทะเบียนแล้ว โปรดรอ SMS เพื่อยืนยันผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน’ แล้วคลิกคำว่า ‘ตกลง’ ถือว่าเสร็จการลงทะเบียน รอรับ SMS จากโครงการ

9.เมื่อได้รับ SMS แจ้งยืนยันว่า เป็นผู้ได้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง จะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ‘เป๋าตัง’ เพื่อเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน แต่ถ้าใครมีแอปฯ เป๋าตัง เดิมอยู่แล้ว ไม่ต้องดาวน์โหลดใหม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"