X

ศบค. ล็อกดาวน์! ‘สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด’ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

กรุงเทพฯ – นายสาธิต ปิตุเตชะ เผย ศบค.รับข้อเสนอล็อกดาวน์ 5 จังหวัดที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง งดเดินทางเข้า-ออก อนุญาตเฉพาะเหตุจำเป็น

วันที่ 4 มกราคม 2564 นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สาธิต ปิตุเตชะ https://www.facebook.com/satit.rayong ถึงผลการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. วันนี้ (4 ม.ค.64)

โดยขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี และ ที่ประชุม ศบค. ที่ตัดสินใจตามข้อเสนอแนะของตนเองและกระทรวงสาธารณสุข ในการล็อกดาวน์ 5 จังหวัดที่มีตัวเลขการแพร่ระบาดโควิด-19 จำนวนมากและมีความเสี่ยงสูง ได้แก่ จ.สมุทรสาคร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด เข้าใจว่าทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบ ทั้งความปกติสุขในชีวิตประจำวันและทางเศรษฐกิจ ประชาชนอาจไม่สะดวก รวมถึงข้อจำกัดในการเดินทาง แต่ถ้าไม่เลือกวิธีนี้ แทนที่เราจะได้รับผลกระทบระยะสั้น ๆ แต่ถ้าเชื้อระบาดไปไกลในทุกจังหวัดและเอาไม่อยู่ เราจะได้รับผลกระทบระยะยาว และลำบากกันยาวนาน รวมถึงอาจโกลาหลกันทั้งหมด ในกรณีที่การระบาดเป็นไปในวงกว้างเกินการควบคุม

นายสาธิต ปิตุเตชะ ระบุอีกว่า ไม่อยากให้เราต้องพบกับสถานการณ์แบบนั้น จึงขอให้ทุกคนเข้าใจ ถึงปัจจัยหลาย ๆ ด้าน ที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขต้องตัดสินใจ จะตำหนิ จะวิพากษ์วิจารณ์ อย่างไร พร้อมรับคำวิจารณ์เหล่านั้น และพร้อมอธิบาย ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) และประชาชนทุกคน เราจะผ่านมันไปด้วยกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"