X

นายกฯ เผย จะได้วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 2 ล้านโดส พร้อมผลิตเพิ่มฉีดให้คนทั้งประเทศ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เดินหน้าเตรียมความพร้อมวัคซีน 3 ระยะ โดยระยะแรกจะได้ก่อน 2 ล้านโดส ใน 3 เดือน ขอให้ประชาชนมั่นใจรัฐบาลทำงานสู้โควิด-19 เต็มที่

วันที่ 4 มกราคม 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยความคืบหน้า การจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่บางประเทศฉีดให้ประชาชนไปบ้างแล้วว่า ประเทศไทยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก ต้องผ่านมาตรฐานการรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ว่าไม่มีผลข้างเคียง ซึ่งได้มอบหมายให้กรมควบคุมโรคและสถาบันวัคซีนแห่งชาติทำงานร่วมกัน คาดว่าจะได้รับจากวัคซีนเบื้องต้นจำนวน 2 ล้านโดส ในระยะเวลา 3 เดือน โดยจะจัดลำดับการฉีดวัคซีนตามความเร่งด่วน และอีก 26 ล้านโดสจะเข้ามาในระยะต่อไป และจะมีเพิ่มเติมอีก 35 ล้านโดส ซึ่งคาดว่าจะทำให้สามารถฉีดวัคซีนแก่คนไทยส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดได้ ทั้งนี้ จะพิจารณาว่าถ้าจำเป็น จะต้องฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนทั้งประเทศ ก็พร้อมที่จะผลิต

นายกรัฐมนตรียังเตือนให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เช่นกัน ยืนยันว่า รัฐบาล ทั้งนายกรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกหน่วยงาน บูรณาการการทำงานบนพื้นฐานข้อมูลเดียวกัน ที่ผ่านการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขอให้ประชาชนมั่นใจรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"