X

ศธ. สั่งปิดโรงเรียนในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด 4-31 ม.ค.64

กรุงเทพฯ – กระทรวงศึกษาธิการ สั่งปิดโรงเรียนทั้งรัฐ-เอกชนใน 28 จังหวัด ที่ ศบค. จะประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ระหว่างวันที่ 4-31 ม.ค.2564

วันที่ 2 มกราคม 2564 กระทรวงศึกษาธิการ ออกประกาศ เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 4-31 มกราคม 2564 ลงนามโดย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดใหม่ ของโรคโควิด-19 มีการแพร่ระบาดรุนแรงหลายพื้นที่ ซึ่งนักเรียน นักศึกษา อาจจะได้รับผลกระทบ อีกทั้งเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงและโอกาสการแพร่ระบาด

จึงขอให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดใน 28 จังหวัด ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคม-วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ตาก นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครนายก กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว สมุทรปราการ จันทบุรี ชลบุรี ตราด ระยอง ชุมพร และระนอง

ทั้งนี้ ระหว่างการสั่งปิดการเรียน ให้ส่วนราชการต้นสังกัด กำหนดแนวทางจัดการเรียนการสอนตามแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้ เช่น การสื่อสารแบบทางไกล หรือด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ หากไม่สามารถจัดการเรียนการสอนโดยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ สถานศึกษาอาจจัดการเรียนการสอนโดยใบสั่งงาน หรือมอบงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"