X

คนกรุง ต้องเช็ก! ใครไป 3 ร้านอาหาร-สถานบันเทิง แหล่งแพร่โควิด ต้องกักตัว!

กรุงเทพฯ – สาธารณสุข พบโควิด-19 กทม. จาก 3 กลุ่ม พร้อมเปิดชื่อ 3 ร้านเสี่ยง ติดเชื้อแล้ว 22 คน เตือน! ใครไปช่วง 15-20 ธ.ค.63 ขอให้สังเกตอาการอยู่บ้าน 14 วัน ถ้าป่วยให้ตรวจหาเชื้อทันที

29 ธันวาคม 2563 นพ.วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค แถลงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งผู้ป่วยออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

1.เชื่อมโยง จ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะตลาดกลางกุ้ง มีผู้ติดเชื้อกว่า 70 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อยู่บริเวณรอยต่อ จ.สมุทรสาคร โดยอยู่ในพื้นที่เขตบางขุนเทียน 27 คน หนองแขม 7 คน และบางแค 5 คน ผู้ป่วยกระจายอยู่เป็นกลุ่ม ๆ ลักษณะคล้ายชุมชน

2.โรงงานผลิตรองเท้า ย่านพระราม 2 เขตบางขุนเทียน พบผู้ป่วย 7 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 1 คน เป็นคนไทย 1 คน และชาวเมียนมา 6 คน เป็นพนักงานรายวันในสายการผลิตเดียวกัน ผู้ป่วยรายแรกเป็นชายเมียนมา เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.63 จากการสอบสวนโรคเพิ่มเติมด้วยการเก็บตัวอย่างบริเวณที่ผู้ป่วยทำงาน พบมีเชื้อปนเปื้อนที่ก๊อกน้ำ อ่างน้ำ และห้องน้ำ ดังนั้น ปัจจัยเสี่ยงของการแพร่โรคแห่งนี้ จึงอยู่ที่การเป็นพนักงานในสายการผลิตเดียวกันและใช้ห้องน้ำร่วมกัน

3.กลุ่มก้อนสถานบันเทิง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 22 คน ผู้ป่วยรายแรก เป็นนักเที่ยวจาก จ.นทบุรี ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.นนทบุรี รายงานเป็นผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ และแถลงไทม์ไลน์แล้ว โดยยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง

ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวนโรคพบว่า กลุ่มผู้ติดเชื้อให้ข้อมูลสอดคล้องกันว่า ร้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย 3 ร้าน ประกอบด้วย
1.ร้านอีสานกรองแก้ว ย่านปิ่นเกล้า
2.ร้านแซ่บอีสานคาราโอเกะ ย่านเทเวศร์
3.ร้านน้องใหม่พลาซ่า ย่านปิ่นเกล้า

ทั้งนี้ ยังพบรายงานผู้ป่วยต่อเนื่อง จึงขอความร่วมมือผู้ที่เข้าไปใช้บริการทั้ง 3 ร้านดังกล่าว ระหว่างวันที่ 15-20 ธ.ค.63 ให้สังเกตอาการตนเอง พักอยู่บ้านจนครบ 14 วัน หากมีอาการป่วย มีไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจไม่ได้กลิ้น ลิ้นไม่รับรส ขอให้ใส่หน้ากากอนามัย ใช้รถส่วนตัว ไปรับการตรวจที่สถานพยาบาลทุกแห่งทันที พร้อมแจ้งประวัติความเสี่ยง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"