X

‘โควิด’ ระยองเป็นเรื่อง! ‘ศรีสุวรรณ’ ลุยร้อง ป.ป.ช.เอาผิดตำรวจ-ฝ่ายปกครอง

นนทบุรี – นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมร้อง ป.ป.ช. เอาผิดตำรวจ-ฝ่ายปกครอง จ.ระยอง ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีบ่อนการพนัน ทำเชื้อโควิด-19 ระบาด

วันที่ 28 ธันวาคม 2563 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า เวลา 10.00 น.นี้ จะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นนทบุรี เพื่อเอาผิดหัวหน้าหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องใน จังหวัดระยอง ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จากกรณีที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ออกแถลงข่าวว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 24-26 ธ.ค. จำนวน 36 คน มีต้นตอจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ขณะเดียวกัน ผบก.ภ.จว.ระยอง ออกมาแถลงยืนยันว่าไม่มีบ่อนการพนันในพื้นที่ แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนันเท่านั้น จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนทั้งประเทศอยู่ในขณะนี้นั้น

ก่อให้เกิดความหวาดผวากันไปทั่วจังหวัดระยอง ทำให้กิจการร้านค้า โรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้รับผลกระทบกันอย่างรุนแรง และเกิดความเสียหายอย่างหนัก นักท่องเที่ยวหนีหาย อันเป็นผลมาจากการปล่อยปละละเลยของตำรวจและฝ่ายปกครองในจังหวัด ไม่เคร่งครัดตาม พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และทั้ง ๆ ที่รัฐบาลประกาศใช้ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 แล้วทั่วประเทศ และล่าสุด ยังมีข้อกำหนดห้ามมั่วสุมและหรือการชุมนุมใด ๆ

“การละเลยการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว หากไม่มีการลงโทษทางวินัยและอาญา คงจะทำให้เกิดความย่ามใจในตำรวจและฝ่ายปกครองทั่วประเทศได้ ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เอาผิดตำรวจและฝ่ายปกครองทั้งหมดที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามบ่อนการพนันและการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อข้าราชการอื่น ๆ ต่อไป” นายศรีสุวรรณ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"