X

‘ททท.-ไอคอนสยาม’ ปรับรูปแบบงานเคาต์ดาวน์ ยกเลิกคอนเสิร์ต แต่ยังมีพลุตระการตา

กรุงเทพฯ – ‘ททท.’ ร่วม ‘ไอคอนสยาม’ ขานรับมาตรการภาครัฐ ปรับรูปแบบการจัดงาน ‘Amazing Thailand Countdown 2021’ – Celebrate The Spirit of Thailand แบบ New Normal ยังมีพลุเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ตระการตา แต่ยกเลิกคอนเสิร์ต เน้นถ่ายทอดสดให้ชมถึงบ้าน ส่งต่อกำลังใจให้คนทั้งโลกฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ไอคอนสยาม พร้อมด้วยพันธมิตร ทั้งรัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ปรับรูปแบบการจัดงาน ‘Amazing Thailand Countdown 2021’ – Celebrate The Spirit of Thailand ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ในรูปแบบ New Normal โดยยังคงชูความเป็นแลนด์มาร์คงานเคาต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทย เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

โดยยังมีการจุดพลุรักษ์โลกสุดตระการตาจำนวนกว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร รวม 7 องก์ เสมือนเป็นการส่งกำลังใจจากประเทศไทยให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก ไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของ สำนักงานศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) อย่างเคร่งครัด โดยยกเลิกการจัดคอนเสิร์ต และเน้นการถ่ายทอดสดทั้งทางโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์ให้ชมถึงบ้าน

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทไอคอนสยาม จำกัด ระบุว่า ไอคอนสยามตอบรับนโยบายตามที่ ศบค. ประกาศ โดยยกเลิกคอนเสิร์ตทั้งหมด คงไว้แต่กิจกรรมการแสดงพลุรักษ์โลกสุดตระการตาที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิด ‘มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ’ กว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ที่จะส่องแสงเปล่งประกายในยามค่ำคืน ประกอบด้วย พลุ 7 องก์ สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข เพื่อส่งต่อความหวังและกำลังใจจากประเทศไทยยังผู้คนทั่วโลก ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤติโควิด-19 และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง ดังนี้

องค์ที่ 1 – Big Hope : ความหวังอันยิ่งใหญ่ สว่างไสว โชติช่วง ที่จะฉาบท้องฟ้าอันมืดมิดให้สว่างไสว เปรียบดังความหวังที่เป็นเหมือนแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ อันจะเป็นแรงผลักดันให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อ

องค์ที่ 2 – Believe : ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และมุ่งมั่น พลุหลากหลายรูปแบบทยอยกันแต่งแต้ม อวดแสงสีที่สวยงามจนเต็มผืนฟ้า เช่นเดียวกับ ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และความมุ่งมั่น ที่จะช่วยเติมเต็มให้การเดินทางไปสู่สิ่งที่หวังเป็นจริงได้

องค์ที่ 3 – Brilliant Life : การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ พลุรูปทรงหัวใจขนาดใหญ่ แทนชีวิตที่เติมเต็มไปด้วยวงล้อมแห่งความห่วงใยในสุขภาพ อันเป็นพื้นฐานแห่งการดำรงอยู่สำหรับทุกผู้คนในสังคม ที่ต้องดำเนินชีวิตด้วยความเข็มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ

องค์ที่ 4 – Beautiful World : การจรรโลงโลก ให้งดงามน่าอยู่ พลุดอกไม้หลากสี เป็นตัวแทนของการมองโลกในแง่ดี บ่มเพาะสิ่งที่สวยงามที่ได้พบเจอ ให้เติบโตและเบ่งบานในหัวใจ ใช้เป็นพลังบวกในการดำเนินชีวิต

องค์ที่ 5 – Blooming Wealth presented by ธนาคารกสิกรไทย พลุสีเขียว ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ และพลุสีทอง ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง เฟื่องฟู สัญลักษณ์แสดงถึงความเจริญของประเทศไทยในทุกด้าน

องค์ที่ 6 – Be Together presented by ทรู คอร์ปเปอเรชั่น พลุโทนสีแดง ที่พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตาจนเต็มท้องฟ้า เปรียบได้กับความสามัคคี และการรวมพลังใจ พลังกาย เพื่อสร้างสรรค์โลก และเพื่ออนาคตข้างหน้าที่สว่างสดใส

องค์ที่ 7 – Best Begin : จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ความตระการตาของพลุที่ถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง จนสว่างไสวไปทั้งผืนฟ้า ผืนดิน และผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นสิ่งที่ดีงามในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ และแสงสว่างแห่งการเริ่มต้นความสัมพันธ์อันดีกับนานาประเทศ การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้ง และจะเป็นปีที่ประเทศไทยและทั่วโลก จะได้พบกับความสุขและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในทุกมิติ

กรรมการผู้จัดการไอคอนสยาม กล่าวด้วยว่า ไอคอนสยามยังคงมาตรการดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ตอกย้ำความมั่นใจแก่พันธมิตร คู่ค้า ประชาชนที่มาใช้บริการและพนักงานเต็มรูปแบบในพื้นที่ทุกตารางนิ้ว และเพื่อลดความแออัด รักษาระยะห่างแบบ New Normal จึงจัดให้มีการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD 30, ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 HD และช่องทางออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ICONSIAM, Thairath – ไทยรัฐออนไลน์ และ Khaosod – ข่าวสด และ TrueID สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลไอคอนสยาม โทร.1338

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"