X

แม่ทัพภาค 3 ลุยต่อพื้นที่ชายแดน คุมเข้มป้องกันโควิด-19 แม่สอด

ตาก – แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ชายแดนต่อเนื่อง คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก

วันที่ 24 ธันวาคม 2563 พลโทอภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก, ผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ตรวจเยี่ยมหน่วยในพื้นที่ อ.แม่สอด เพื่อรับทราบผลการปฏิบัติงาน ปัญหาข้อขัดข้อง พร้อมให้กำลังใจและมอบนโยบายการปฏิบัติ รวมถึงติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยเดินทางไปยังสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 อ.แม่สอด เพื่อตรวจเยี่ยมและพบปะส่วนราชการที่ปฏิบัติงาน ก่อนเดินทางไปที่ ร้อย.ร.431 พบปะกำลังพล และเดินทางไปที่ ท่าข้าม บ.บ้านท่าอาจ (ท่าผี) อ.แม่สอด เพื่อเน้นย้ำตามมาตรการการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ

ซึ่งห้วงที่ผ่านมา มีการยกระดับความเข้มข้นในการสกัดกั้น รวมถึงการเข้าประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ และตรวจสอบตามบ้านเช่า หอพัก สถานประกอบการ หรือร้านค้า เพื่อตรวจสอบบุคคลต่างด้าวกลุ่มเสี่ยง ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการนำเชื้อโรคฯ มาแพร่ระบาดในประเทศ เนื่องจากอำเภอชายแดนของจังหวัดตาก มีพรมแดนธรรมชาติติดกับประเทศเมียนมาเป็นแนวยาว และในขณะนี้พบว่าประเทศเมียนมามีผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"