X

อสป. คุมเข้ม เปิดพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าว สกัดโควิด-19 นำร่อง ‘สะพานปลากรุงเทพ’

กรุงเทพฯ – องค์การสะพานปลา กางแผนป้องกันโควิด-19 ระบาด ทุกสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่ง เริ่มจากสะพานปลากรุงเทพ ตรวจเข้มหาเชื้อจากแรงงานต่างด้าว ผู้ที่มีความเสี่ยง ผู้ที่เดินทางมาจากสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 นายอมรศักดิ์ พันธุรักษ์ รองผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ด้านสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมง ระบุว่า จากที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และพบผู้ป่วยจากหลายจังหวัด เชื่อมโยงกับ ตลาดกุ้ง จ.สมุทรสาคร ในฐานะที่องค์การสะพานปลา(อสป.) เป็นผู้กำกับดูแลสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ และทุกพื้นที่มีชาวต่างด้าวอยู่จำนวนมาก ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะถือเป็นนโยบายหลัก อสป. และนายมณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต้องเข้มงวด ป้องกัน และป้องปราม พร้อมให้รายงานผลการปฏิบัติงานให้ทราบเป็นระยะ ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการแพร่ระบาด

และวันนี้ (23 ธ.ค.63) สะพานปลากรุงเทพ ที่อยู่ในซอยเจริญกรุง 58 ได้ร่วมมือกับศูนย์บริการสาธารณสุข 14 แก้วสีบุญเรือง เขตสาทร เทศกิจ และตำรวจสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา ตั้งจุดตรวจคัดกรอง เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในผู้ที่มีความเสี่ยงจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อ และผู้ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ในพื้นที่สะพานปลากรุงเทพ บริเวณลานจอดรถ โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่อาศัยและทำงานอยู่ในสะพานปลากรุงเทพและบริเวณใกล้เคียง พร้อมตรวจเข้มเจ้าหน้าที่สะพานปลากรุงเทพ ที่มีความเสี่ยงสูงจากการออกไปปฏิบัติงาน เบื้องต้น ยังไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยง อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

“การตรวจหาเชื้อในวันนี้ มีผู้ให้ความร่วมมือ ทั้งแผงค้า และลูกจ้างทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว รวมกว่า 30 คน แม้ไม่พบผู้มีความเสี่ยง แต่ อสป.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังตั้งจุดตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา ควบคุมการเข้า-ออก พร้อมจัดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกจุด และทำความสะอาดสถานที่ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออยู่ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ รวมถึงพนักงานทุกคน” นายอมรศักดิ์ พันธุรักษ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"