X

แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งคุมเข้มสกัดโควิด-19 ชายแดนเชียงใหม่-เชียงราย

แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง คุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ชายแดน จ.เชียงใหม่และเชียงราย

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 พลโทอภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 นำคณะ เดินทางตรวจมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในพื้นที่ชายแดน เริ่มที่ตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมด่านคัดกรองชั่วคราวในระดับตำบล ที่บ้านห้วยปู ตำบลท่าตอน ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยม การตรวจประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อ โดยรถพระราชทานชีวนิรภัย บริเวณเทศบาลตำบลแม่อาย

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในอำเภอแม่อาย ได้ปฏิบัติตามมาตรการ โดยจำกัดการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ ตำบลท่าตอน ตำบลมะลิกา และตำบลแม่อาย มีการตั้งจุดตรวจในเขตติดต่อทั้ง 3 ตำบล, การตรวจเชื้อโดยรถตรวจเชื้อพระราชทาน ในประชาชนกลุ่มเสี่ยง ช่วงวันที่ 21-23 ธันวาคม 2563 รวมไปถึงการตรวจคัดกรองก่อนเข้าตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างเข้มงวด

 

หลังจากนั้น แม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางไปตรวจการปฏิบัติงานของทหารกองกำลังผาเมือง ซึ่งปฏิบัติภารกิจในการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามช่องทางท่าข้ามธรรมชาติ ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งในห้วงเดือน ที่ผ่านมา กองกำลังผาเมืองได้ยกระดับความเข้มข้นในการสกัดกั้น ด้วยการเพิ่มเติมกำลัง 2 กองร้อย ในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สายและอำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย รวมถึงการเข้ารีเอ็กซเรย์ ตามบ้านเช่า/หอพัก สถานประกอบการ หรือร้านค้า เพื่อตรวจสอบบุคคลต่างด้าวกลุ่มเสี่ยง

นอกจากนี้ ยังประสานงานกับประเทศเมียนมา ขอความร่วมมืออำนวยความสะดวกในการส่งตัวคนไทยกลับประเทศ และการสกัดกั้นผู้ลักลอบผ่านแดนโดยผิดกฎหมาย ผ่านกลไก คณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) ซึ่งที่ผ่านมา มียอดผู้ที่กลับเข้าประเทศและเข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว 204 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"