X

สุพรรณฯ ล็อกดาวน์! ‘อ.สองพี่น้อง’ ปิดทุกอย่างข้ามปี ของดออกนอกพื้นที่ถ้าไม่จำเป็น

สุพรรณบุรี – ผู้ว่าฯ ใช้กฎเหล็ก สั่งล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง ถึง 3 ม.ค.64 ปิด 15 ประเภทกิจการ รร.-สถานบันเทิง-สนามมวย-ร้านเหล้า-งดจัดงานเลี้ยง ให้สวมหน้ากากอนามัย ห้ามออกนอกพื้นที่หากไม่จำเป็น หวังสกัดโควิด-19 แพร่ระบาด หลังผู้ติดเชื้อพุ่งเป็น 7 คน 

วันที่ 23 ธ.ค.2563 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสุพรรณบุรี ลงนามคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 18110/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 อาศัยอำนาจตามมาตรา 34 และมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และข้อ 7(1) ประกอบข้อ 1 และข้อ 13 ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2558 (ฉบับที่ 1) ลงวันที่ 25 มี.ค.2563

กำหนดให้ท้องที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีความจำเป็นจะต้องยกระดับมาตรการ ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้มข้นขึ้น เฉพาะในเขตท้องที่ อ.สองพี่น้อง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.2563 ถึงวันที่ 3 ม.ค.2564 ดังนี้

1.ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะอยู่นอกเคหะสถาน 2.งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภอ
3.สถานที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มทุกชนิด รวมถึงร้านค้า แผงลอย รถเข็น แผงผลไม้ หรือสถานประกอบการอื่นในลักษณะเดียวกัน ให้จำหน่ายเพื่อนำกลับไปรับประทานในที่พักเท่านั้น ห้ามจัดให้มีสถานที่นั่งรับประทานโดยเด็ดขาด
4.งดใช้สถานที่หรือสนามออกกำลังกาย สนามกีฬาในร่ม และสถานที่อื่น ๆ ในลักษณะเดียวกัน
5.ห้ามมิให้มีการจัดงานเลี้ยงในงานบวช งานมงคลสมรส งานพิธีการศพ งานบุญทางศาสนา การไหว้บรรพบุรุษ (เช็งเม้ง) และงานประเพณีทุกชนิด สำหรับปฏิบัติในการจัดงานดังกล่าว ให้ถือปฏิบัติตามประกาศกระทรวงวัฒนธรรม เรื่อง แนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับเทศกาล ประเพณี พิธีทางศาสนา และพิธีกรรมต่าง ๆ ลงวันที่ 1 เม.ย. 2563 โดยเคร่งครัด
6.ให้ปิดตลาดนัดและสถานที่ที่มีลักษณะเดียวกับตลาดนัดทุกแห่ง
7.ให้ปิดสวนสนุก บ้านลม บ้านบอล ที่เปิดให้บริการในตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า หรือในสถานที่ทั่วไป
8.ให้ปิดร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต และร้านสนุกเกอร์
9.ให้ปิดสนามพระเครื่อง ตลาดนัดพระเครื่อง หรือร้านพระเครื่องที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันตั้งแต่ 3 ร้านขึ้นไป
10.ให้ปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดแผนไทย อบไอน้ำและสมุนไพร
11.ให้ปิดโรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ และสถานที่จัดให้มีมหรสพทุกประเภท 12.ให้ปิดสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ผับ บาร์ สถานบันเทิง
13.ให้ปิดสนามมวย สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา หรือสนามการแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน
14.ให้ปิดสถานที่ให้บริการสระว่ายน้ำ และสระว่ายน้ำที่เปิดให้บริการในโรงแรม
15.ให้ปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานดูแลผู้สูงอายุ และ 16.ให้ปิดโรงเรียน สถานศึกษาทุกระดับ สถานบันกวดวิชา และสถานที่สอนพิเศษ

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ มีโทษตามมาตรา 51 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท และมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติตต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเป็นความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำทุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"