X

ดูที่นี่.. กทม.คุมเข้ม ตลาด-วัด-สวนสาธารณะ-สถานบันเทิง กันโควิด-19

กรุงเทพฯ – ป้องกันโควิด-19 ระบาด ผู้ว่า กทม. ออกคำสั่งคุมเข้ม วัด-ตลาด-สวนสาธารณะ-สถานบันเทิง ส่วนการจัดงาน ถ้า 300 คนขึ้นไปต้องขออนุญาตก่อน

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามในประกาศมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 ระบุว่า ตามที่ได้มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดสมุทรสาครนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมจำกัดวงการแพร่ระบาดของโรค สมควรกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดในกรุงเทพมหานคร

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ณ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และข้อกำหนด ออกตามความมาตรา แห่งพระราชกำหนตการบริหารราชการในสถานการณ์ภาวะฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ 29/2563 เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 จึงกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดังต่อไปนี้

1.ให้สถานที่ดังต่อไปนี้ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ตามมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคแนบท้ายประกาศนี้

♦ ตลาด ตลาดน้ำ และตลาตนัด
♦ สวนสาธารณะ
♦ วัด มัสยิด หรือสถานที่จัดพิธีกรรมทางศาสนา
♦ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอกะ

2.ให้เจ้าของ ผู้จัดการสถานที่ หรือผู้จัดให้มีกิจกรรมใด ๆ ทางธุรกิจการคมนาคม มหรสพ สนามกีฬา ที่สาธารณะ หรือแหล่งอื่น ๆ ซึ่งมีการรวมกลุ่มหรือร่วมกิจกรรมลักษณะที่เสียงต่อการใกล้ชิด สัมผัส และแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 จัดให้มีมาตรการป้องกันโรคแก่ผู้ร่วมกิจกรรมนั้น ๆ ดังต่อไปนี้

♦ บริการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หรือการคัดกรองอาการปวยในระบบทางเดินหายใจ
♦ ให้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า
♦ อำนวยความสะดวกในการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1 เมตร และจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมมิให้แออัด
♦ จัดให้มีที่ล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค
♦ จัดให้มีการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของสถานที่ที่เกี่ยวข้องก่อนการทำกิจกรรม รวมทั้งระหว่างและภายหลังการทำกิจกรรมด้วย
♦ ทางราชการกำหนด 

3.การจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่มีการชุมนุมในพื้นที่ตั้งแต่ 300 คนขึ้นไป ต้องยื่นแผนการจัดงานและมาตรการควบคุมโรคต่อสำนักอนามัย กทม. ก่อนจัดงาน ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามาตรา 18 แห่ง พระราชกำหนดว่าด้วยการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อ 1 และข้อ 2 จะถูกปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว

กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อออกจากที่พักอาศัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"