X

ด่วน! กทม. พบติดโควิดเพิ่มอีก 2 คน เกี่ยวข้อง ‘แพกุ้ง มหาชัย’

กรุงเทพฯ – โฆษก กทม. เผย พบผู้ติดโควิด-19 ใน กทม.เพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 4 ราย ทำงานแพกุ้งที่มหาชัย เร่งสอบสวนโรค พร้อมตรวจเข้ม 56 ตลาดเสี่ยง

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลประชุมคณะผู้บริหาร ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครว่า ล่าสุด วันนี้ (21 ธ.ค.) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงเทพฯ เพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน ทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกับแพกุ้ง ที่ จ.สมุทรสาคร

โดยที่พบวันนี้ 1 คน เป็นลูกจ้างทำงานที่แพกุ้ง จ.สมุทรสาคร พักอาศัยในเขตบางขุนเทียน อีกคนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ อยู่ระหว่างติดตามสอบสวนโรค ต้องรอรายละเอียดจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.

สำหรับผู้ป่วยรายแรกที่ประชาชื่น เขตบางซื่อ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 51 คน ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ ให้กักตัวดูอาการ 14 วัน ส่วนรายที่ 2 ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 คน ผลตรวจยังไม่ออก

โฆษก กทม. ย้ำว่า จะดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในแรงงานต่างด้าวอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะในตลาด ซึ่งเป็นสถานที่เสี่ยงแพร่กระจายเชื้อโรค โดยจะลงพื้นที่สุ่มตรวจตัวอย่างจากตลาดกลุ่มเสี่ยง ที่อยู่ในพื้นที่เขตรอยต่อกับ จ.สมุทรสาคร เน้นแรงงานเมียนมา และตลาดที่รับของจากแพกุ้ง จ.สมุทรสาคร มาขาย รวม 56 ตลาด โดย กทม.ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัด 80 ทีม ลงพื้นที่ กำหนดสุ่มตรวจตัวอย่างหาเชื้อให้ได้ 5-8,000 ตัวอย่าง ภายใน 7 วันนี้

พร้อมขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ แต่หากต้องจัด ให้ขออนุญาตจาก สำนักอนามัย สำหรับงานที่มีจำนวนคนไม่เกิน 200-300 คน สามารถจัดได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด ถ้าจำนวนคนเกินจากนี้ ต้องขออนุญาตทุกกิจกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"