X

ลดเสี่ยงโควิด-19 กฟผ. เลื่อนทุกกิจกรรม รวม Music at the Museum 2020 พร้อม Work from Home

นนทบุรี – กฟผ. เลื่อนจัดงาน Music at the Museum 2020 และทุกกิจกรรม พร้อมเตรียมมาตรการคุมเข้มระบบผลิตและส่งไฟฟ้า รวมถึงให้พนักงานเริ่มปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ตั้งแต่ 21 30 ธ.ค. 63 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา กฟผ. มีกิจกรรมสนับสนุนนโยบายท่องเที่ยวและสินค้าชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ จากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยยังเหลือการจัดกิจกรรมส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ แต่จากสถานการณ์ที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด กฟผ. ห่วงใยต่อสุขภาพของประชาชน จึงขอเลื่อนการจัดงาน Music at the Museum 2020 ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี ในวันที่ 24-26 ธันวาคม 63 ออกไป จนกว่าสถานการณ์จะปกติ

พร้อมยกเลิกการนิมนต์พระป่ากรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จำนวน 60 รูป ในวันที่ 22 ธันวาคม 63 รวมถึงการจัดงานวันเด็ก กฟผ. ปี 2564 ในวันที่ 9 มกราคม 64 ซึ่งจะปรับรูปแบบเป็นการนำของไปมอบให้เป็นของขวัญให้ตามโรงเรียนและชุมชนต่าง ๆ แทน เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อและแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในที่สาธารณะ แต่ประชาชนยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ร้านกาชาด กฟผ. ออนไลน์ ทาง www.งานกาชาด.com ตั้งแต่วันที่ 20 – 29 ธันวาคม 63 โดยเงินรายได้จากการจัดงานมอบให้กับสภาชาดไทย

ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวด้วยว่า กฟผ. ยังเตรียมมาตรการคุมเข้มทุกโรงไฟฟ้าและศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้าเพื่อรับมือการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการของ กฟผ. จะทำให้การผลิตและส่งจ่ายไฟฟ้าสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศ และให้พนักงานทำงานจากที่พักอาศัย (Work from Home) ตั้งแต่วันที่ 21-30 ธันวาคม 2563 รวมถึงจัดเตรียมหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นสำหรับสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ โดย กฟผ. พร้อมให้ร่วมมือกับภาครัฐอย่างเต็มที่ในการเฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเคร่งครัดเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"