X

สั่งปิด! ‘สะพานปลาสมุทรสาคร-สมุทรปราการ’ ลดเสี่ยงโควิด-19 ระบาดหนัก

กรุงเทพฯ – องค์การสะพานปลา เรียกประชุมด่วน สกัดโควิด-19 ระบาดหนัก ตัดไฟแต่ต้นลม สั่งปิดท่าสะพานปลาสมุทรสาครและสมุทรปราการ ชั่วคราว ตั้งแต่ 20 ธ.ค.63

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 นายมณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) ระบุว่า กรณีพบจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร สมุทรปราการ นครปฐม และกรุงเทพมหานคร เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อสป.ในฐานะที่เป็นผู้กำกับดูแลสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงสะพานปลาสมุทรสาคร และสะพานปลาสมุทรปราการ ไม่ได้นิ่งนอนใจ วานนี้ (20 ธ.ค.63) ได้เรียกประชุมด่วน หัวหน้าสำนักงานสะพานปลาทั้ง 2 แห่ง รวมถึงผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการรับมือ

ได้ข้อสรุปว่า จำเป็นต้องปิดท่าหรืองดให้บริการสะพานปลาสมุทรสาคร และสะพานปลาสมุทรปราการ ชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.63 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อลดความเสี่ยง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19

อย่างไรก็ตาม จะผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการเรือที่ถึงกำหนด เข้าจอดที่สะพานปลาสมุทรสาครได้ แต่จะจำกัดพื้นที่ควบคุม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้เข้ามาตรวจคัดกรองในเชิงรุกป้องกันการแพร่ระบาด ตามมาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อค้นหากลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าว

“แม้ในเบื้องต้น จะยังไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ของ อสป. แต่เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และเห็นถึงความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้บริการ รวมถึงพนักงาน เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิค-19 ครั้งนี้ อยู่ในพื้นที่ ที่ อสป. มีสะพานปลาตั้งอยู่ หากยังเปิดให้บริการอาจมีความเสี่ยงเกิดขึ้นแน่นอน แม้จะขาดรายได้ก็ต้องยอม และในช่วงระหว่างปิดท่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สะพานปลาทั้ง 2 แห่ง รวมถึงสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทุกแห่งให้เตรียมความพร้อมในการป้องกัน และป้องปรามอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตั้งจุดคัดกรอง สแกนอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา ควบคุมการเข้า-ออก และทำความสะอาด ฉีดพ่นยาในทุกจุดอย่างเข้มงวด พร้อมรายงานสถานการณ์ให้ทราบทุกระยะ” นายมณเฑียร กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"