X

ม.มหิดล สั่งนักศึกษา-บุคลากร ที่อยู่ใน จ.สมุทรสาคร งดออกนอกพื้นที่

มหาวิทยาลัยมหิดล ออกแนวปฏิบัติ ให้นักศึกษาและบุคลากรที่มีภูมิลำเนาและอาศัยอยู่ใน จ.สมุทรสาคร งดเดินทางออกนอกพื้นที่ จนถึง 3 มกราคม 2564 และให้ทำงานที่บ้าน (Work from Home)

วันที่ 19 ธันวาคม 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล ออกประกาศ ‘แนวทางในการปฏิบัติตนของนักศึกษา และการปฏิบัติงานที่บ้านของบุคลากร อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในจังหวัดสมุทรสาคร’ ระบุว่า

ตามที่มีรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2563 นั้น มหาวิทยาลัยมหิดล ขอประกาศแนวทางในการปฏิบัติตนของนักศึกษาและการปฏิบัติงานที่บ้าน ของบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน (Work from Home) โดยให้นักศึกษาและบุคลากรที่มีภูมิลำเนาและอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร งดเดินทางออกนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 หรือจนกว่าจะมีข้อแนะนำเปลี่ยนแปลง จากจังหวัดสมุทรสาครและกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้

1.ให้นักศึกษาที่ต้องเดินทางเข้ามาสอบปลายภาคการศึกษาที่ 1/2563 ติดต่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหรือผู้ประสานงานรายวิชา เพื่อดำเนินการตามความเหมาะสม

2.ให้รองอธิการบดีที่ดูแลวิทยาเขต รองอธิการบดีที่กำกับงานใน สำนักงานอธิการบดี และหัวหน้าส่วนงาน ที่มีบุคลากรที่มีภูมิลำเนาหรือพำนักอาศัยในจังหวัดสมุทรสาคร พิจารณามอบหมายและกำหนดรูปแบบการปฎิบัติงานที่บ้าน (work from home) ของบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพและความต่อเนื่องในการทำงานเป็นสำคัญ

2.ให้บุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนในทุกส่วนงานและนักศึกษา ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติ ในการรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing) หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่ชุมนุม มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น ด้วยการแจ้งหัวหน้าส่วนงานและผู้เกี่ยวข้องโดยทันที ที่พบว่ามีอาการอยู่ในข่ายต้องสงสัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

ประกาศ ณ วันที่ 19 ธันวาคม 2563
ศ.นพ.บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"