X

เปิดรายละเอียด ล็อกดาวน์ เคอร์ฟิว สมุทรสาคร เริ่มคืนนี้

เคอร์ฟิว สมุทรสาคร เริ่มคืนนี้ 4 ทุ่ม-ตี 5 ผู้ว่าฯ สั่งล็อกดาวน์ 14 วัน (19 ธ.ค.63-3 ม.ค.64) พร้อมคุมเปิด-ปิดร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม ให้เฉพาะซื้อกลับ ส่วนคน ตจว.ที่เคยไปติดต่อตลาดกลางกุ้ง ให้สังเกตอาการ 14 วัน 

วันที่ 19 ธันวาคม 2563 กรณี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร รวม 548 คน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติ นำมาซึ่งการออกคำสั่ง ให้ประชาชนที่อยู่ใน จ.สมุทรสาคร รวมถึงแรงงาน งดเดินทางออกนอกจังหวัด พร้อมสั่งปิดสถานที่บางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.2563 ถึง 3 ม.ค.2564 รวม 14 วัน เพื่อควบคุมโรคนั้น

นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ระบุว่า การค้นพบผู้ติดเชื้อรวม 548 คน เป็นจำนวนที่เกินกว่าความคาดหมาย จึงจำเป็นต้องใช้ยาแรงยกระดับการควบคุม เพื่อจำกัดการแพร่ระบาด โดยตั้งแต่วันนี้ 19 ธ.ค.2563-3 ม.ค.2564

กำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด ปิดสถานที่ตลาดกลางกุ้ง หอพักศรีเมือง ห้ามเข้า-ออกพื้นที่โดยเด็ดขาด ซึ่งจังหวัดจะอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้

พื้นที่ทั่วไป กำหนดปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว 19 ธ.ค.63-3 ม.ค.64 ประกอบด้วย สถานที่เล่นการพนัน สนามกีฬาของรัฐ สนามมวย สถานศึกษาทุกประเภท สถาบันกวดวิชา โรงเรียสอนกีฬา สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มเปิดบริการได้เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น ยกเว้นใน รพ. และโรงแรม ห้างสรรพสินค้าอยู่ในข่ายห้ามดำเนินการช่วง 19 ธ.ค.63-3 ม.ค.64

ส่วนร้านสะดวกซื้อเปิดให้บริการได้ แต่มีกำหนดการให้บริการเป็นช่วงเวลาแน่นอน โดยให้งดเวลา 22.00-05.00 น. ตลาดนัดหรือตลาดสดให้จำหน่ายได้วันละ 6 ชั่วโมง สถานที่บริการตามกฎหมาย สวนสนุก ร้านเกม อินเตอร์เน็ต ศูนย์พระเครื่อง สถานออกกำลังกาย สถานอบไอน้ำ โรงภาพยนตร์ สปา ร้านเสริมสวย สัก สเก็ต บ่อตกปลาตกกุ้ง ขอความอนุเคราะห์

พร้อมให้งดออกจากเคหสถาน (เคอร์ฟิว) เวลา 22.00-05.00 น.

ห้ามคนต่างด้าวเข้าหรือมาในเขตจังหวัดโดยสิ้นเชิง แต่คนไทยสามารถออกไปพื้นที่ต่าง ๆ ตามที่ต้องการได้ แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ทราบ แจ้งจุดหมายปลายทาง หากมีเบาะแสในเรื่องนี้ ในสายด่วน 065-5493322 หรือหมายเลข 034-871274

ด้าน พล.ต.ต.วัฒนา ยี่ขัน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เปิดเผยว่า มีคำสั่งตั้งด่านตรวจโดยรอบจังหวัด โดยจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเข้มบุคคลที่จะเข้า-ออก จ.สมุทรสาคร ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 น. คืนนี้ (19 ธ.ค.) ทันที ส่วนด้านนอกที่มีพื้นที่ติดต่อกับ จังหวัดราชบุรีและสมุทรสงคราม จะตั้งจุดสกัดและคัดกรอง โดยทุกจุดจะตั้งร่วมกันระหว่างตำรวจและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข


น.พ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการประเมิน เชื่อว่าจะรับมือกับสถานการณ์นี้ได้ เพราะไม่มีผู้ป่วยรุนแรง แม้แนวโน้มจะมีผู้ติดเชื้่อเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีอยู่กันอย่างหนาแน่น แต่เป็นกลุ่มความเสี่ยงต่ำ วัยทำงาน กระทรวงสาธารณสุขจะดำเนินการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อ และนำเข้าสู่การดูแลเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ และให้การรักษาต่อไป ดังนั้น ขอความร่วมมือประชาชน ที่พักผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่พบผู้ป่วย เช่น ตลาดกลางกุ้ง และที่พักบริเวณรอบ ๆ ให้ดำเนินการตามแนวทางที่ฝ่ายปกครองกำหนดอย่างเคร่งครัด สำหรับประชาชนใน จ.สมุทรสาคร ที่พักอาศัยอยู่นอกพื้นที่ดังกล่าว ขอความร่วมมืองดเดินทางออกนอกจ.สมุทรสาคร

ส่วนประชาชนต่างจังหวัดที่เคยมาติดต่อค้าขายที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.63 เป็นต้นมา ขอให้เฝ้าระวังสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน หากเริ่มมีอาการป่วยทางเดินหายใจ ให้รีบไปรับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยรถสาธารณะ และขอให้สวมหน้ากากอนามัยขณะเดินทาง หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อได้ที่สายด่วน 1422 กรมควบคุมโรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"