X

องค์การสะพานปลา คุมเข้ม! ทุกสะพานปลา-ท่าเทียบเรือ สกัดโควิค-19

กรุงเทพฯ – องค์การสะพานปลา จัดทัพคุมเข้มโควิด-19 แพร่ระบาดรอบสอง ทุกสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเร่งสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค ยืนยัน ไม่เคยการ์ดตก ปลอดเชื้อแน่นอน

กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ 13 คน ซึ่งมีความสัมพันธ์กับตลาดกลางกุ้ง ที่ จ.สมุทรสาคร

ดร.มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) ระบุว่า องค์การสะพานปลา ในฐานะกำกับดูแลสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งทั่วประเทศ และมีคนทำงานอยู่ในพื้นที่แต่ละแห่งจำนวนมาก ได้วางแผนและหามาตรการต่าง ๆ มาไว้รองรับอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการระบาดของโรคต่าง ๆ รวมถึงไวรัสโคโรน่า ต้นตอของโควิด-19 โดยได้ออกหนังสือเวียน กำชับ และตรวจเข้ม ให้ทุกสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทุกแห่งเข้มงวดและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด พร้อมให้บูรณาการประสานงานร่วมกับส่วนราชต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมมือในการป้องกันโรคระบาด

“ผมได้กำชับเจ้าหน้าที่สะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่ง ขององค์การสะพานปลา ให้ตรวจเข้ม คัดกรองการเข้า-ออก ของผู้คนที่เข้ามาใช้บริการตลอดทั้งวัน ทั้งในเรื่องการวัดอุณหภูมิร่างกาย การสวมหน้ากากอนามัย และจัดเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อไว้ให้บริการหลายจุดด้วย นอกจากนี้ยังสั่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อ พร้อมล้างทำความสะอาดพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้มีการระบาดของโรคโควิด 19 อยู่ในพื้นที่การดูแลทุกแห่ง เพื่อสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภคและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการว่า นอกจากจะได้อาหารทะเลและสินค้าสัตว์น้ำที่สด สะอาด ปลอดภัย ไร้สารฟอร์มาลีนแล้ว ยังปลอดภัยจากการระบาดของโรคโควิด 19 ด้วย” ดร.มณเฑียร อินทร์น้อย กล่าว

ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา ยืนยันด้วยว่า แม้ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย แต่ อสป.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงเฝ้าระวัง ป้องปราม และป้องกันการระบาดของโรคอยู่ต่อเนื่อง ไม่เคยการ์ดตก เนื่องจากสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งนั้น ต่อวันมีผู้คนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก จึงขอให้มั่นใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"