X

กฟผ. เร่งมอบถุงยังชีพ 4,600 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

กฟผ. ระดมพลเร่งจัดทำถุงยังชีพ ‘น้ำใจ กฟผ.’ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ จากเหตุน้ำท่วม–น้ำป่าไหลหลากฉับพลัน โดยส่งมอบถึงมือประชาชนแล้ว 2,600 ชุด และเตรียมส่งมอบต่อเนื่องอีก 2,000 ชุด บรรเทาความเดือดร้อน พร้อมดูแลความมั่นคงระบบไฟฟ้า

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ระดมพนักงานและจิตอาสา กฟผ. จัดทำถุงยังชีพ ‘น้ำใจ กฟผ.’ ส่งมอบเพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ และความกดอากาศต่ำ ทำให้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากฉับพลันในหลายพื้นที่ โดยส่งมอบถุงยังชีพ ‘น้ำใจ กฟผ.’ แล้ว จำนวน 2,600 ชุด ให้แก่ 7 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สงขลา นราธิวาส สุราษฎร์ธานี และยะลา และเตรียมส่งมอบเพิ่มเติมอีกจำนวน 2,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบเหตุ รวมทั้งยังเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ ต่อไปอีก

ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวต่อว่า สำหรับสถานีไฟฟ้าแรงสูงนครศรีธรรมราช ที่ระดับน้ำท่วมสูงนั้น ขณะนี้ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ และไม่ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับ อย่างไรก็ตาม กฟผ. ได้วางมาตรการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมเตรียมแผนรองรับและป้องกัน สถานีไฟฟ้าแรงสูงและระบบส่งไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ เพื่อรักษาความมั่นคงระบบไฟฟ้าภาพรวม ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการใช้ไฟฟ้าของประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"