X

ม็อบราษฎร ยึดห้าแยกลาดพร้าว ทุบศาลพระภูมิประชด

กรุงเทพฯ – มวลชนกลุ่มราษฎร #ม็อบ2ธันวา ปักหลักชุมนุมปิดถนนบริเวณห้าแยกลาดพร้าว แกนนำปราศรัยวิจารณ์คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ คดีนายกรัฐมนตรีใช้บ้านพักหลวง ครูใหญ่-อรรถพล ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ ทุบศาลพระภูมิ

วันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรยังคงทยอยเดินทางร่วมปักหลักชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมือง รวมถึงล้อมวงรับประทานอาหารบนท้องถนน และฟังการปราศรัยจากแกนนำบนเวที ที่ต่างวิพากย์วิจารณ์การทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กรณีคำวินิจฉัยการพักบ้านพักทหารของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งที่เกษียณอายุราชการแล้ว ที่มีคำวินิจฉัยออกมาในวันนี้ (2 ธ.ค.63) โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมและขับไล่ พลเอกประยุทธ์ กับกลุ่มราษฎร

การชุมนุมในวันนี้ ยังคงมีการนำตุ๊กตาเป็ดยางสีเหลืองมาแสดง และกิจกรรมเขียนความในใจ ลงพื้นถนน  เมื่อถึงเวลา 18.00 น. ช่วงเคารพธงชาติ ผู้ชุมนุมร่วมกันยืนตรงและชูสามนิ้ว เช่นเคย

นายชินวัตร หรือ ไบร์ท จันทร์กระจ่าง แกนนำม็อบราษฎร ปราศรัยเวทีเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ฝั่งหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ประกาศให้มวลชนทราบถึงผลการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และระบุว่า การที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้ กลุ่มราษฎรจึงยังคงต้องเดินหน้าในข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ต่อไป สำหรับแนวทางต่อสู้หลังจากนี้ จะมีการยกระดับให้เข้มข้นขึ้น แกนนำจะออกแถลงการณ์ให้ทราบ ส่วนสาเหตุย้ายสถานที่ชุมนุม จากบริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญ มาที่ห้าแยกลาดพร้าว เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ชุมนุมเป็นหลัก

ด้านนายภาณุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก แกนนำและหัวหน้าการ์ดคนใหม่กลุ่มราษฎร ระบุว่า การชุมนุมวันนี้ จะมีการปราศรัยถึงผลคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และประเด็นสถาบัน รวมถึงจะอ่านแถลงการณ์ผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วย ขอให้รอประกาศบิ๊กเซอร์ไพร้ส์ เพราะการที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินออกมา ถือเป็นการเติมเชื้อไฟให้มวลชน ยืนยันจะสู้ต่อไปจนกว่า พลเอกประยุทธ์ จะออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ขอยืนยันว่าจะไม่เดินทางไปบ้านนายกรัฐมนตรี เพราะไม่อยากให้ค่า อย่างไรก็ตาม นายภาณุพงศ์ ปฏิเสธที่จะตอบปัญหาความขัดแย้งของการ์ด เพราะยังอยู่ระหว่างการจัดระบบให้เรียบร้อย แล้วจึงจะแถลงต่อไป
ต่อมา เวลาประมาณ 18.45 น. ที่หน้าเวทีชุมนุม ครูใหญ่-อรรถพล บัวพัฒน์ นำกล้วย 9 ลูก มาเซ่นไหว้ศาลพระภูมิ ที่นำมาด้วย ก่อนทุบทำลายศาลทิ้ง เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ขอบคุณภาพบางส่วนจากทวิเตอร์ @joe_black317

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"