X

สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ การันตีอาหารรสเลิศ ได้คุณภาพมาตรฐานในงาน ‘Thailand Street Food Festival 2020’ เชียงใหม่

เชียงใหม่ – งาน Festival ที่ต้องไม่พลาด กับ Thailand Street Food Festival 2020 สัญจรจังหวัดเชียงใหม่ พบอาหารรสเลิศ ได้คุณภาพมาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย การันตีจาก สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. เข้าร่วมงาน Thailand Street Food Festival 2020 สัญจรจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ ที่สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ร่วมกับอีกหลายหน่วยงาน เฟ้นหาสุดยอดสตรีตฟู้ด มารวบรวมไว้ให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ เลือกชิม อาหารริมบาทวิถีรสชาติอร่อย ได้คุณภาพ มาตรฐาน เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบในกลุ่ม Street Food ของไทยทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นการสร้างมาตรฐาน Street Food ไทย ในสไตล์ New Normal

ดร.นพดล ระบุว่า การพัฒนาผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี (Street Food) จะเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ โดยเฉพาะในภาวะที่ไทยยังประสบวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่ง สคช. ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในอาชีพอย่าง เชฟธิติ เหมภัทรกนก Food Consult เชฟประจำรายการกินกันจัง ทาง Youtube channel และที่ปรึกษาคณะการจัดการธุรกิจอาหาร พร้อม ผศ.ดร.อนันต์ บุญปาน รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะการจัดการธุรกิจอาหาร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และ น.ส.สุปรียา ผ่องโสภณ ผู้จัดการศูนย์รับรองคุณวุฒิวิชาชีพด้านอาหาร คณะการจัดการธุรกิจอาหาร เข้าประเมินสมรรถนะ ให้แก่ผู้ประกอบอาหารภายในงานกว่า 40 ราย

พร้อมมอบป้าย ‘มืออาชีพ’ ซึ่งไม่เพียงจะช่วยให้ผู้บริโภคมั่นใจที่จะเลือกซื้อ เลือกชิม เลือกบริโภคอาหารที่ได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย มีหน่วยงานภาครัฐอย่าง สคช. ให้การการันตีแล้ว ยังเป็นการช่วยยกระดับให้ผู้ประกอบอาหารริมบาทวิถี ที่สามารถประกอบอาหารที่ถูกสุขลักษณะ มีมาตรฐานการปรุง สะอาดทั้งอาหารและผู้ปรุง ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ จากการขายสินค้าคุณภาพ สะอาด สดใหม่ ตอบรับกระแสการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมทางอาหาร เพราะธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจเดียวที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 หากผู้ประกอบอาหารสามารถสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ ก็จะเป็นอีกส่วนที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงอาหารของประเทศทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนมากขึ้นด้วย

งาน Thailand Street Food Festival 2020 สคช. ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ธนาคารออมสิน, บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด, บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด บริษัท ไร่ธัญญะ จำกัด และบริษัทไทย อกริ ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) รวบรวมสุดยอดสตรีตฟู้ด ระดับประเทศแห่งปีวิถี New Normal มารวมตัวกันบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อเลือกชิมสุดยอดร้านอาหารริมบาทวิถีได้ตลอดทั้งงาน

สำหรับวันที่ 4-6 ธันวาคม จะจัดขึ้นอีกครั้ง ณ ลานหน้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต วันที่ 11-13 ธันวาคม ณ ลานเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช และวันที่ 18-20 ธันวาคม ณ ลานเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"