X

ต้อนรับลมหนาว เคล้าคลอดอกไม้และเสียงดนตรี สนุกกับหลากกิจกรรมดี ๆ “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ครั้งที่ 16

ลำปาง – กฟผ. แม่เมาะ จัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ครั้งที่ 16 หวังกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมกระจายรายได้สู่ชุมชน งานนี้มีกิจกรรมดี ๆ มากมายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนพฤศจิกายน


“เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ครั้งที่ 16 (Mae Moh Festival) จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปี 2563 นี้ กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วยการหันมาจัดงานในทุก ๆ วันเสาร์และอาทิตย์ ตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนแทน ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวยุค New Normal มีทางเลือกมากขึ้น สำหรับการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ต้องการ อีกทั้งยังช่วยลดและกระจายความหนาแน่นของปริมาณนักท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับการจัดงานติดต่อกันหลายวันในรูปแบบเดิม

สำหรับไฮไลท์เด่นของการจัดงานในปีนี้ นอกจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ครั้งที่ 16 จะได้สัมผัสถึงอากาศเย็นบริสุทธิ์ ถือเป็นการต้อนรับลมหนาวในช่วงปลายปี ท่ามกลางความสวยงามของทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์ ทั้งทุ่งดอกบัวตองที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งกว่า 500 ไร่, ดอกคัตเตอร์, ดอกดาวกระจาย, และปอเทือง ควบคู่ไปกับการชมวิวทิวทัศน์เหมืองถ่านหินขนาดใหญ่แบบ Panorama ในช่วงเวลากลางวันแล้ว ในตอนค่ำ กฟผ. แม่เมาะ ยังได้เนรมิตพื้นที่สวนเฉลิมพระเกียรติฯ (ทุ่งดอกบัวตอง) ให้มีสีสันสดใสด้วยการประดับประดาหลอดไฟ LED นับหมื่นดวงสร้างความสวยงามตระการตาแก่กลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถถ่ายรูปสวยงามเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้

 

ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การออกร้านค้าต่าง ๆ ให้ได้ ชิม ช้อป ชิล ทั้ง กาดหมั้วบัวตอง, ร้านค้า OTOP, กิจกรรม DIY, การละเล่นพื้นเมือง, รถดอยท้าซิ่ง, นวดตอกเส้น

รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามารถให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยการจัดประกวดดนตรีโฟล์คซอง ในระดับ ปวช. ปวส. และปริญญาตรี มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “วงฮอมปอย อะคูสติก” ในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน และ “กันกัน” ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน

นอกจากนี้ ยังมีน้อง ๆ มัคคุเทศก์น้อย พาชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา แหล่งความรู้ด้านพลังงานของประเทศไทย โดยเฉพาะในเรื่องของถ่านหิน และยังมีจุดเช็คอินใหม่ล่าสุด “ศาลาโซลาร์เซลล์” ที่เป็นรูปทรงของดอกบัวตอง เป็นที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ เก็บกักพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ใช้สำหรับชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือให้กับนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวใน จ.ลำปาง และยังช่วยกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนใน อ.แม่เมาะ ได้เป็นอย่างดี และสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเที่ยว “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ครั้งที่ 16 นี้ ทาง กฟฝ. แม่เมาะ ยังได้เตรียมอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ด้วยการจัดรถบริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยวจากตัวเมืองลำปาง ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.30 น. พร้อมจัดเตรียมที่จอดรถ ซุ้มพยาบาล และระบบรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ที่สนใจ และต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ Facebook Fanpage : เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"