X

ด่วน! เกิดเหตุยิงและปาระเบิดกลาง #ม็อบ25พฤศจิกา มีผู้บาดเจ็บ นัดชุมนุมใหม่ 27 พ.ย.

กรุงเทพฯ – เกิดเหตุระเบิดและเสียงปืนดัง หลังม็อบคณะราษฎรหน้า SCB ประกาศยุติชุมนุม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ นัดใหม่ 27 พ.ย. 4 โมงเย็น แต่ยังไม่ระบุสถานที่

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น. ภายหลังแกนนำกลุ่มราษฎร หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ประกาศยุติ ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดและเหตุยิงกันหลายนัด จนมีผู้บาดเจ็บเป็นชายอย่างน้อย 2 คน โดยเป็นการ์ดอาชีวะ ส่วนอีกคนถูกกล่าวอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทำให้สถานการณ์เกิดความวุ่นวาย ผู้ชุมนุมที่ยังเหลืออยู่ต่างพากันตื่นตกใจรีบหมอบลงกับพื้น
ผู้ชุมนุมที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเล่าว่า มีเสียงระบิดและตามมาด้วยเสียงปืน 3-4 นัด สันนิษฐานว่ามาจากมุมสูง

ทั้งนี้ เหตุเกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาอเวนิว เมเจอร์รัชโยธิน โดยคลิปภาพระหว่างการรายงานสดสถานการณ์ของ THE STANDARD สามารถบันทึกภาพชายคนหนึ่ง ที่สวมหมวกกันน็อกสีขาวแบบเต็มใจ สวมเสื้อแขนยาวสีกรมท่า และกางเกงขายาวสีขาว ปาวัตถุบางอย่างไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนเกิดเสียงระเบิดดังในเวลาต่อมา

ขอบคุณภาพและคลิปจาก THE STANDARD

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบปลอกกระสุนปืนขนาด .22 และเศษท่อพีวีซีตกอยู่ พร้อมหมวกแก๊ปและรองเท้า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเร่งตรวจสอบบริเวณโดยรอบ

ก่อนหน้านั้น เวลาประมาณ 21.15 น. น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำม็อบคณะราษฎร ประกาศยุติการชุมนุมในวันนี้ (25 พ.ย.63) พร้อมนัดหมายชุมนุมครั้งต่อไป วันศุกร์ที่ 27 พ.ย.63 เวลา 16.00 น. ส่วนสถานที่ให้รอติดตามอีกครั้ง ยืนยันการชุมนุมหลังจากนี้ จะไม่มีการลดระดับ มีแต่จะยกระดับ

ด้านนายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน ชีวารักษ์ แกนนำอีกคน เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.) จะหยุดการชุมนุม 1 วัน และจะแจ้งให้ทราบถึงสถานที่การชุมนุมในวันที่ 27 พ.ย. ส่วนวันที่ 28 พ.ย. จะจัดการชุมนุมย่านปริมณฑล เชื่อว่าถ้าผู้ชุมนุมมากันมาก จะสามาถขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี ออกไปได้แน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"