X

โอกาสคนข่าว ‘เนชั่นทีวี’ จัดทัพใหม่ ‘อดิศักดิ์’ ชวนคนร่วมงาน

กรุงเทพฯ – ‘อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ’ ประกาศรับสมัครคนในแวดวงสื่อร่วมงานกับเนชั่นทีวี เพื่อร่วมภารกิจเส้นทางสู่การเป็น ‘สถาบันสื่อมืออาชีพ’ ชี้ การอำลาของคนเก่า คือ ‘โอกาสของดาวดวงใหม่’

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้อำนวยการใหญ่ เนชั่น ทีวี ช่อง 22 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Adisak Limparungpatanakij ประกาศรับพนักงานใหม่หลายตำแหน่ง แทนทีมงานชุดเก่าที่ลาออกไป โดยระบุข้อความดังนี้

หลังจากเข้าไปตรวจสภาพ’ยานแม่’ #NationTV มาได้ 1 สัปดาห์ ขอรายงานให้เพื่อนๆ ที่ติดตามภารกิจ #เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ ได้ทราบ

เครื่องยนต์ที่เป็น Hardware มีการลงทุนอย่างมาก ในช่วงย้ายออฟฟิศจากชั้น 12A ตึกทาวเวอร์ที่เป็นสตูดิโอดั้งเดิมของ Nation Channel UBC 8 ที่เริ่มออนแอร์ 1 มิถุนายน 2000 (วันเดียวกันกับสถานีข่าว CNN ถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน 1980) มายังตึกพิมพ์ดีด 11 ชั้นที่เป็นตึกแรกของเนชั่นกรุ๊ปช่วงก่อนปี 2540 ตรวจสภาพเครื่องยนต์อย่างละเอียดแล้วถือว่าพร้อมมาก ฟังก์ชั่นในการทำงานหลายอย่างล้ำหน้ากว่าเดิม แต่ยังไม่ได้ใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ถือว่ายังใช้ไม่คุ้มค่า

คนหน้าจอระดับตำนาน 5-6 คน ตัดสินใจลาออกไปสร้างตำนานใหม่ตามวิถีทางของตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติวิสัยของสถานีข่าวโทรทัศน์ 24 ชั่วโมง ทุกสถานีในโลกที่มีคนหน้าจอผลัดเปลี่ยนผู้เล่น แทบไม่ต่างจากตลาดนักเตะฟุตบอลอาชีพในอังกฤษและทั่วโลก

NationTV เคยเจอภาวะคนหน้าจอเบอร์ใหญ่ๆ ไหลออกหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งจะเป็นโอกาสเกิดของดาวดวงใหม่จรัสแสงขึ้นมาจากภายใน ภายใต้แบรนด์ NationTV ที่คนดูให้ความเชื่อมั่นในการทำงานของ#ทีมNationTVอยู่แล้ว

นอกจากคนหน้าจอเบอร์ใหญ่ ๆ ระดับตำนานที่ลาออกไป ยังพบว่าคนทำงานตำแหน่งสำคัญ ๆอีกก้อนใหญ่ ๆ ยื่นใบลาออกตามไปด้วยอย่างทันท่วงที ช่วงนี้จึงใช้เวลาส่วนใหญ่ 1 สัปดาห์ จัดทัพใหม่ทำงานแบบเฉพาะกิจไปก่อน

จึงถือโอกาสเชิญชวน เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในแวดวงสื่อโดยเฉพาะสายโทรทัศน์ เช่น ผู้ประกาศหน้าจอ ผู้ดำเนินรายการ ฝ่ายข่าว ฝ่ายเทคนิคสตูดิโอ ฝ่ายกราฟฟิค ช่างภาพ ฝ่ายข่าวออนไลน์ ฯลฯ รวมทั้งผู้ผลิตรายการดี ๆ ที่เห็นว่าสอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของสถานีข่าว

สนใจจะมาร่วมปฏิบัติการ #ภารกิจนำพาเนชั่นกลับสู่พื้นผิวโลก

#เส้นทางสู่สถาบันสื่อมืออาชีพ แนะนำตัวเองมาได้เลยทาง

Line : adisaklive
email: [email protected]

#NationTV

#สถานีข่าวเหมือนปั่นจักรยานทางไกล

#สถานีข่าวเหมือนวิ่งมาราธอน

#ทุกสนามข่าวเราคือตัวจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"