X

เอาจริง! จนท.ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา สกัดผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภา หลังใช้คีมตัดลวดหนาม

กรุงเทพฯ – การชุมนุมบริเวณแยกเกียกกาย ตึงเครียด ผู้ชุมนุมพยายามเข้าประชิดแนวกั้นของตำรวจ พร้อมตัดลวดหนาม เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัด

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ขณะที่สมาชิกรัฐสภากำลังประชุม เพื่อพิจารณาญัตติการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยู่ภายในอาคารรัฐสภา แต่ที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา ถนนสามเสน เป็นไปอย่างเข้มข้น มีการวางลวดหนามหีบเพลง ตั้งแท่งปูนแบริเออร์ รถเมล์ เป็นแนวรั้วกั้น พร้อมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนที่ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และรถฉีดน้ำแรงดันสูงมาจอดไว้ ไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้ามายังหน้ารัฐสภาได้
กระทั่งเวลา 14.10 น. การ์ดผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร เริ่มใช้คีมตัดเหล็กตัดลวดหนามหีบเพลงออก พร้อมรื้อลวดหนามและแท่งปูนที่ตั้งขวางไว้ออก เจ้าหน้าที่จึงขยับรถน้ำแรงดันสูงฉีดเข้ามาประชิดแนวป้องกัน พร้อมประกาศเตือนผู้ชุมนุมให้หยุดทำลายลวดหนาม โดยให้เวลา 5 นาที ไม่เช่นนั้นจะฉีดน้ำ เมื่อผู้ชุมนุมไม่หยุด เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดใส่ 5-6 ครั้ง ด้วยน้ำเปล่า ขณะเดียวกัน มีการปาพลุควันสีและมีกลิ่น ผู้ชุมนุมทยอยถอยร่น

อีกประมาณ 1 ชั่วโมงต่อมา ผู้ชุมนุมยังคงรุกเข้ามา ก่อนรื้อแนวกั้นที่บริเวณแยกเกียกกายออก การ์ดผู้ชุมนุมแถวหน้าพยายามตัดเหล็กลวดหนามออก เจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งเตือน จะใช้น้ำผสมแก๊สน้ำตาฉีดใส่ แต่ไม่เป็นผล ผู้ชุมนุมยังตะลุยเดินหน้าต่อไป เวลา 15.12 น. เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสีม่วง ที่ผสมสารเคมีและแก๊สน้ำตาใส่ จนเกิดอาการแสบตาและระคายเคือง แม้แต่สื่อมวลขนเองก็โดนเช่นกัน
จากนั้น เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนต่อเนื่อง ให้ผู้ชุมนุมออกจากบริเวณแนวกั้น เพราะกำลังผิดกฎหมาย แต่ผู้ชุมนุมยังไม่ยอมถอยร่น เวลา 15.38 น. เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำผสมสารเคมีเข้าใส่อีกครั้ง ส่งผลให้ผู้ชุมนุมเกิดอาการแสบคันตามร่างกาย ระคายเคือง และไอ คนที่ไม่โดนน้ำ แต่แค่คนที่โดนเดินผ่าน ก็ส่งผลให้เกิดอาการระคายเคืองเช่นกัน จนแตกกระเจิงกันเป็นระยะขณะที่กลุ่มมวลชนกลุ่มไทยภักดี ที่สวมเสื้อสีเหลือง ทยอยออกจากพื้นที่ หลังเจ้าหน้าที่ประกาศ พร้อมกระชับและปิดกั้นพื้นที่

ขอบคุณภาพบางส่วนจากเพจ : เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"