X

กฟผ. ชวนตะลุย ‘ENGY ECO LAND’ ท่องดินแดนไฟฟ้าโลกอนาคต ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

กฟผ. เปิดบูธ ‘ENGY ECO LAND’ ชวนเยาวชน ‘ท่องดินแดนพลังงานรักษ์โลก’ ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2563 ครบรสสาระความรู้ด้านพลังงานสะอาด และนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อัดแน่นไปด้วยความสุขและความสนุกสนาน แล้วพบกัน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 พ.ย. 63 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมจัดแสดงนิทรรศการ ENGY ECO LAND ท่องดินแดนพลังงานรักษ์โลก ภายใต้แนวคิด EGAT GO GREEN ภายในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-23 พฤศจิกายน 2563

ในโอกาสนี้ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ประธานในพิธีเปิดงาน ซึ่งคณะได้เยี่ยมชมและร่วมเปิดบูธ กฟผ. โดยมี นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน และนางวีนัส หลงสมบุญ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ กฟผ. ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ มีเยาวชน และประชาชนทั่วไปสนใจเยี่ยมชมบูธ กฟผ. จำนวนมาก ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ทางเข้า 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี
นางวีนัส หลงสมบุญ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ กฟผ. เปิดเผยว่า นิทรรศการ ENGY ECO LAND ท่องดินแดนพลังงานรักษ์โลก แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

♦โซนที่ 1 : EGAT GO GREEN โดยภายในบูธจัดแสดงเกี่ยวกับ ดินแดนพลังงานสะอาด และนวัตกรรมทันสมัย พร้อมสนุกสนานไปกับเกมมหัศจรรย์ Floating Solar และเรียนรู้การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมด้วย AR Interactive
♦โซนที่ 2 : EGAT EV STATION จัดแสดงเกี่ยวกับ นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมสนุกสนานไปกับเกมแข่งรถและแข่งเรือ EV WOW
♦โซนที่ 3 : EGAT HOME NO.5 จัดแสดงเกี่ยวกับบ้านประหยัดพลังงานเบอร์ 5 เรียนรู้เรื่องการประหยัดพลังงาน และเพลิดเพลินไปกับเกมเบอร์ 5 หาคู่
♦โซนที่ 4 : EGAT HERO ที่พาน้อง ๆ แปลงร่างสร้างฝัน ค้นหาอาชีพสุดยอด กฟผ. ด้วยเทคโนโลยี AR Fitting Mirrorนอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษการแข่งขัน Esports เกมกีฬายอดฮิตของกลุ่มคนที่หลงใหลการเล่นเกม ซึ่งเป็นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ชนิดใหม่ที่ กฟผ. เข้าไปมีส่วนร่วมให้การสนับสนุน และกิจกรรม EGAT HERO TALK ที่นำเอาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ นักประดาน้ำ นักเคมี พนักงานบำรุงรักษากังหันลม และวิศวกรบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์จริงในการทำงาน ร่วมจุดประกายอาชีพในฝันให้แก่เยาวชน
กฟผ. ขอเชิญชวนเยาวชนและประชาชนที่สนใจ ร่วมเก็บเกี่ยวความรู้ด้านพลังงานพลังงานสะอาด และนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความสนุกสนานกันแบบจุใจกับ กฟผ. ได้ที่บูธ ‘ENGY ECO LAND ท่องดินแดนพลังงานรักษ์โลก’ ตั้งแต่วันนี้-23 พฤศจิกายน 2563 ระหว่างเวลา 09.00-19.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ทางเข้า 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"