X

อสป. คว้า 2 รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ม้ามืดรับ ‘พัฒนาองค์กรดีเด่น’ ในรอบ 67 ปี

องค์การสะพานปลา คว้า 2 รางวัลใหญ่ ‘พัฒนาองค์กรดีเด่นและความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร’ จากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ในรอบ 67 ปี ผอ.อสป.ปลื้ม กำไรสูงสุดครั้งแรกในรอบ 20 ปี

ดร.มณเฑียร อินทร์น้อย ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา(อสป.) เปิดเผยว่า รู้สึกได้รับเกียรติและยินดีอย่างมาก ที่ อสป.ได้รับถึง 2 รางวัล คือ รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น และรางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร ประเภทดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ จัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2563 ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัล ในวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ทั้งนี้ รางวัลพัฒนาองค์กรดีเด่น ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 67 ปี หรือนับตั้งแต่องค์การสะพานปลา ซึ่งน่าจะมาจากที่ปีนี้ อสป.สามารถทำผลประกอบการ มีกำไรสูงสุดในรอบ 20 ปี จากการบริหารงานเชิงรุกทุกรูปแบบ รวมถึงการปรับปรุงสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่งที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้ทันสมัยมากขึ้น เป็น ‘Hub of Seafood’ เป็น Destination จุดหมายปลายทางของการช็อปปิ้งอาหารทะเล สินค้าสัตว์น้ำ เป็นจุดเชคอิน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในแต่ละพื้นที่

ผู้อำนวยการ อสป. กล่าวต่อว่า รางวัลความร่วมมือเพื่อการพัฒนาดีเด่น ด้านการยกระดับบริหารจัดการองค์กร ประเภทดีเด่นนั้น ถือเป็นครั้งแรกที่ตนเองเข้ามาบริหารงาน องค์การสะพานปลา ซึ่งถือว่าการบริหารงานของตนเองและทีมผู้บริหาร รวมถึงพนักงาน เดินมาถูกทางแล้ว จากนี้ไป ก็พร้อมที่จะทำงานเชิงรุกต่อเนื่อง และมุ่งเน้นอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย ปลอดสารฟอร์มาลีนปนเปื้อน ถูกสุขอนามัย เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า การเข้ามาซื้อสินค้าอาหารทะเลและสัตว์น้ำทุกชนิด ที่สะพานปลาและท่าเรือประมงทุกแห่ง ภายใต้การดูแลขององค์การสะพานปลา(อสป.) ปลอดภัย ไร้สารปนเปื้อนแน่นอน เนื่องจากเป็นสิ่งที่ อสป.ให้ความสำคัญมาก ในการคัดกรองเบื้องต้น ที่จะให้ผู้บริโภคได้รับอาหารที่ปลอดภัย และมีสุขภาพดี

“ผมใช้ประสบการณ์การทำงาน ที่เคยทำมาหลากหลาย ทั้งกับหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนมาปรับใช้กับการบริหารงานที่ อสป.ซึ่งจะพยายามทำงานเชิงรุก ให้ อสป.มีผลประกอบการดี มีผลกำไรเพิ่มขึ้นในทุกๆปี สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง ที่เห็นความสำคัญ และมอบรางวัลให้กับ อสป. ความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคน ที่ร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ และแข็งแกร่งขึ้น” ดร.มณเฑียร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"