X

3 การไฟฟ้า เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘แสงสว่างแห่งความรัก’ พร้อมกิจกรรม ‘เก็บพลังไฟเติมพลังใจให้กัน’ เป็นของขวัญปีใหม่

กฟผ. MEA และ PEA ร่วมผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ ‘แสงสว่างแห่งความรัก (The Light of love)’ เป็นครั้งแรกของความร่วมมือ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจความแตกต่างของภารกิจ 3 การไฟฟ้า พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมออนไลน์ชิงรางวัลพาวเวอร์แบงค์ ‘เก็บพลังไฟเติมพลังใจให้กัน’ เป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2564 นี้

นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า เปิดเผยว่า กฟผ. การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้ร่วมกันผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุด แสงสว่างแห่งความรัก (The Light of love) ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดแรก ที่เกิดจากความร่วมมือของทั้ง 3 การไฟฟ้า เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของแต่ละหน่วยงานว่า แต่ละการไฟฟ้ามีภารกิจแตกต่างกันอย่างไร

โดยภาพยนตร์ดังกล่าวเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของมนุษย์และหุ่นยนต์สาวที่มีพลังงานไฟฟ้าเป็นจุดเชื่อมโยงของความรักและความสุข เช่นเดียวกับชีวิตของคนไทยที่มีพลังงานไฟฟ้าอยู่เคียงข้างในทุกช่วงเวลาของชีวิต ไม่ว่าจะสุข จะทุกข์ หรือช่วงเวลาใด ทั้ง 3 การไฟฟ้าจะคอยเติมพลังไฟและพลังใจให้คนไทยทุกคน ซึ่ง กฟผ. จะทำหน้าที่ดูแลด้านระบบผลิตและส่งไฟฟ้าของประเทศ โดยมี MEA ดูแลด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ  และ PEA ดูแลด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ  สามารถรับชมภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ผ่านสื่อออนไลน์ หรือรับชมได้ที่ https://youtu.be/ZR97XZJkRQ4

นอกจากนี้ 3 การไฟฟ้า ยังจัดกิจกรรมพิเศษ ผ่านทางออนไลน์ให้ประชาชนได้ร่วมสนุกหลังรับชมภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษนี้ เพื่อชิงรางวัลพาวเวอร์แบงค์ “เก็บพลังไฟเติมพลังใจให้กัน” จำนวน 900 รางวัล เป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2564 โดยผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและกติกา เพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษในครั้งนี้ได้ที่แฟนเพจ Facebook กฟผ.การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง MEA และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม 2563 แบ่งออกเป็นรอบที่ 1
วันที่ 23 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2563  และรอบที่ 2 วันที่ 14 – 23 ธันวาคม 2563 โดยจะประกาศผลผู้ได้รับรางวัลรอบที่ 1 และ 2 ในวันที่ 8 และ 29 ธันวาคม 2563 ตามลำดับ

ทั้งนี้ กฟผ. MEA และ PEA ได้ร่วมกันดำเนินภารกิจรักษาความมั่นคงและเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าของประเทศ ผ่านคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า โดยในปีที่ผ่านมา ทั้ง 3 การไฟฟ้า ได้ร่วมกันปฏิบัติภารกิจเพื่อรักษาความมั่นคงระบบไฟฟ้าของประเทศในช่วงวิกฤตสำคัญต่าง ๆ เช่น ร่วมลดภาระค่าไฟฟ้าภายใต้วิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) การลงพื้นที่ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือนให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา การลงพื้นที่แก้ไขระบบส่งไฟฟ้าและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ท่อส่งก๊าซธรรมชาติบริเวณตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ  รวมทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์รณรงค์การใช้ไฟฟ้า อย่างปลอดภัยในช่วงฤดูฝน การใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดในช่วงฤดูร้อน และการรณรงค์ไม่ปล่อยโคมลอยในช่วงเทศกาลลอยกระทง เป็นต้น ทำให้ระบบไฟฟ้าของประเทศมีความมั่นคงและเชื่อถือได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"