X

ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันฯ ลั่น! จะไม่ยอมพวกจาบจ้วงอีก ขู่ลงถนนเผชิญหน้า ยืนยัน ปฏิวัติ-ชัตดาวน์ ไม่ใช่แนวทาง

กรุงเทพฯ – ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จัดกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เตรียมยกระดับชุมนุม ย้ำ ไม่เอารัฐประหาร พร้อมปิดถนนเพื่อตอบโต้กลุ่มราษฎร

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณลานพ่อขุนรามคำแหง มหาวิทยาลัยรามคำแหง กลุ่มภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกอบด้วย สมาชิกแนวกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.) สมาชิกแนวร่วมกลุ่มไทยภักดี กลุ่มศิษย์ ม.รามคำแหง ศิษย์เก่าอาชีวะ และประชาชน ที่สวมใส่เสื้อสีเหลือง รวมตัวกันชุมนุมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยตั้งเวทีปราศรัยถึงการจาบจ้วงของกลุ่มราษฎร ที่ผ่านมา พร้อมแสดงให้เห็นถึงคุณูปการของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีต่อประเทศและคนไทย

นอกจากนี้ แกนนำภาคีเครือข่ายฯ นำโดย นายพานสุวรรณ ณ แก้ว, นายทินกร ปลอดภัย, นายทศพล มนูญญรัตน์, นายสมเดช คงวิจิตร์ ร่วมกันแถลงข่าวแสดงจุดยืนว่า สืบเนื่องจากการเคลื่อนไหวในนามคณะราษฎร ช่วงเวลาที่ผ่านมา มีการใช้วาทกรรมให้ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ การแสดงพฤติกรรมอันเป็นการจาบจ้วงล่วงละเมิด จงใจเสียดสี ล้อเลียน ดูหมิ่น ให้สถาบันพระมหากษัตริย์เสื่อมเสียพระเกียรติ เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนตามสื่อต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องและทวีความรุนแรงหนักข้อขึ้นทุกที ในนามภาคีเครือข่ายฯ จะไม่อดทนนิ่งเฉยและจะไม่ยอมให้กลุ่มบุคคลใดมาก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทยอีกต่อไป

หลังจากวันนี้เป็นต้นไป จะดำเนินกิจกรรมโต้กลับอย่างเข้มข้น หากจำเป็นต้องปิดถนนเผชิญหน้ากับกลุ่มคณะราษฎร ก็จะทำ ซึ่งระดับความรุนแรงในกระบวนการตอบโต้ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมแสดงออกของกลุ่มคณะราษฎร หรือกลุ่มแนวร่วมอื่น ๆ ถ้าเป็นการชุมนุมทางการเมืองโดยสันติวิธีตามกฎหมายจะไม่ยุ่ง แต่ถ้ามีการแสดงพฤติกรรม ละเมิดจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่างเหตุการณ์ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ก็พร้อมจะลงถนนอยู่หน้าแนวตำรวจ-ทหาร เผชิญหน้ากับกลุ่มบุคคลดังกล่าวทันที

รวมถึงการเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ความรู้สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์แก่เยาวชนคนรุ่นใหม่

ด้านกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ชี้แจงการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า เครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตรย์ หรือ คปส. ที่เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ให้หาทางออกให้ประเทศ ด้วยการทำรัฐประหาร และชัตดาวน์ กรุงเทพมหานคร ว่า เป็นแนวคิดของบางกลุ่มในภาคีเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับกลุ่ม ศปปส. ซึ่งแกนภาคีเครือข่ายฯ ย้ำชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร เพราะจุดยืนหลัก คือ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

กิจกรรมวันนี้ เป็นไปโดยสงบ และจะยุติในเวลา 21.00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"