X

MSIG Asia ประกาศความร่วมมือ 3 ปี กับ CIAP เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

MSIG Asia มุ่งมั่นสนับสนุนการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ และตั้งใจบรรลุเป้าหมายการอนุรักษ์ ภายในระยะเวลา 3 ปี ที่ร่วมมือกับ Conservation International Asia-Pacific (CIAP) ใน 6 ประเทศหลักเอเชีย และอีก 2 ประเทศในแปซิฟิก

MSIG Asia แบรนด์ประกันวินาศภัยชั้นนำที่ดำเนินงานใน 46 ประเทศทั่วโลก ในเครือ บริษัท มิตซุย สุมิโตโม ประกันภัย จำกัด เปิดตัวศูนย์ข้อมูลเพื่อเพิ่มความตระหนักรู้ เกี่ยวกับการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพบนเว็บไซต์บริษัทฯ ด้วยเจตนารมณ์ร่วมพัฒนาสังคมที่แข็งแกร่งและสร้างความมั่นคงในอนาคตให้แก่โลก โดยการสนับสนุนโครงการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคนหลายล้านคน ด้วยน้ำ อาหาร เชื้อเพลิง ยา และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในระบบนิเวศ
ข้อตกลงของการเป็นพันธมิตร กับ Conservation International Asia-Pacific (CIAP) ในการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพดังกล่าว เป็นผลจากการเล็งเห็นถึงความยั่งยืนของสังคม ที่มีโมเดลทางธุรกิจร่วมลงทุนในกองทุนเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งการเป็นพันธมิตรนี้ จะช่วยสนับสนุนโครงการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพใน 6 ประเทศหลักในเอเชีย ที่ MSIG Asia ดำเนินธุรกิจอยู่ ได้แก่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม รวมถึงอีก 2 ประเทศในแปซิฟิก คือ ฟิจิและนิวแคลิโดเนีย ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายชีวภาพสูง และมีการดำเนินงานของโครงการอนุรักษ์ของ CIAP อย่างต่อเนื่อง

โดยมุ่งส่งเสริมการอนุรักษ์พื้นที่ป่าขนาดราว 9,500 เฮกเตอร์ (เท่ากับสนามฟุตบอลราว 13,000 สนาม) และพื้นที่มหาสมุทรขนาดราว 72,500 เฮกเตอร์ (พื้นที่ขนาดใหญ่กว่าสิงคโปร์เล็กน้อย) คาดว่าจะช่วยลดหรือควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 4.7 ล้านตัน เทียบเท่ากับมลพิษที่ถูกปล่อยออกมาจากรถยนต์ประมาณ 1 ล้านคันบนถนนเป็นเวลา 1 ปี หรือการบริโภคน้ำมันราว 10.8 ล้านบาร์เรล

Mr.Alan J. Wilson รองประธานฝ่ายธุรกิจนานาชาติ บริษัท มิตซุย สุมิโตโม ประกันภัย จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ระบุว่า ความร่วมมือเป็นพันธมิตร ถือเป็นอีกก้าวที่เปลี่ยนความห่วงใยเกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพ ให้เป็นการลงมือที่เป็นรูปธรรม ด้วยการเสริมสร้างกิจกรรมในพื้นที่จริง การอนุรักษ์ และการสื่อสาร ไปทั่วเอเชีย เพื่อปกป้อง อนุรักษ์ ธรรมชาติ ร่วมกับองค์กรไม่แสวงกำไรระดับโลก ที่มีความเชี่ยวชาญและความรู้ในการสร้างเศรษฐกิจที่ส่งผลเชิงบวกต่อธรรมชาติ

Mangrove island in Singapore

ความร่วมมือระหว่าง MSIG Asia และ CIAP ประกอบไปด้วยกิจกรรมหลายอย่างเช่น เสวนาเรื่องความหลากหลายทางชีวภาพ โครงการอาสาสมัคร และกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนท้องถิ่นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งได้แก่ พนักงานของ MSIG คู่ค้าทางธุรกิจ และลูกค้า ในการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

MSIG Asia ยังเปิดตัว ศูนย์ข้อมูลความรู้เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพบนเว็บไซต์บริษัทฯ ซึ่งมีข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ระบบคำนวณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของ Conservation International และเนื้อหาอธิบายเกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพ คุณค่าที่มีต่อมวลมนุษย์ ตลอดจนวิธีการรักษาและปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงศูนย์ข้อมูลความรู้ได้ที่ www.msig-asia.com/biodiversity

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"