X

‘อนุทิน’ ชี้ ไม่ต้องกังวล รัฐมนตรีจากยุโรปติดโควิด ขณะเยือนไทย เพราะป้องกันอย่างดี

นนทบุรี – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงยืนยัน มีรัฐมนตรีจากกลุ่มประเทศยุโรป ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างเยือนไทย จึงยกเลิกภารกิจทั้งหมด และเตรียมเดินทางกลับประเทศ บ่ายนี้

วันที่ 4 พฤจิกายน 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงที่สถาบันบำราศนราดูร ว่า วันนี้ ในฐานะตัวแทนรัฐบาล ได้มาเยี่ยมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นรัฐมนตรีจากแถบประเทศยุโรป โดยขอไม่เอ่ยนามเพราะกำลังจะเดินทางกลับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งมาให้ดูแลให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ คณะของผู้ป่วยมีกำหนดการมาเจรจาความร่วมมือในประเทศไทย และอยู่ภายใต้การควบคุมทุกอย่าง เมื่อเดินทางเข้าประเทศไทย ก็ผ่านกระบวนการคัดกรอง การตรวจเชื้อ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง พบว่ารัฐมนตรีมีผลเป็นบวกตรงกันทั้ง 2 รอบ คือ ติดเชื้อโควิด-19 จึงเชิญมารักษาที่ห้องแยกโรคความดันลบ สถาบันบำราศนราดูร แต่ไม่มีอาการอะไร สำหรับกำหนดการทั้งหมดที่มีในไทยต้องยกเลิกไป เพื่อเดินทางกลับ โดยมีเครื่องบินของรัฐบาลประเทศต้นทาง 2 ลำ มารับคณะทั้งหมด ให้กลับประเทศภายในวันนี้ (4 พ.ย.) โดย 1 ลำ ใช้สำหรับการย้ายผู้ป่วย ส่วนอีกลำรับคณะที่เหลือ เพราะต้องแยกผู้ติดเชื้อออกจากผู้ไม่ติดเชื้อ

นายอนุทิน ยืนยันว่า คนติดเชื้อมีเพียงคนเดียว และไม่มีอะไรน่ากังวลหรือน่าตกใจ ซึ่งการส่งขึ้นเครื่องกลับ จะมีการป้องกันอย่างดี ทั้งเจ้าหน้าที่ รถแยก ห้องแยก ให้มั่นใจ จนกว่าเครื่องบินจะออกนอกราชอาณาจักร

“นี่เป็นอีกครั้งที่ระบบสาธารณสุขของประเทศไทย พิสูจน์ถึงความมีประสิทธิภาพ ความเข้มแข็งในการตรวจคัดกรองโรค ซึ่งเราสามารถยืนยันกับพี่น้องประชาชนในประเทศไทยให้สบายใจอีกครั้งว่า เราจะไม่มีวันยอมให้คนที่มีเชื้อออกไปนอกการควบคุมของเราได้ ทุกอย่างเรียบร้อย จะมีการจัดยาฟาวิพิราเวียร์ ให้ท่านจำนวน 1 โด๊ส หวังว่าท่านจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและหายดี และหวังว่าจะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง” นายอนุทิน กล่าวย้ำ

รัฐมนตรีของประเทศแถบยุโรปคนดังกล่าว มีกำหนดการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ เวลา 11.30 น. แต่ต้องยกเลิก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"