X

ด่วน! ‘รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี’ ติดโควิด-19 ระหว่างเยือนไทย ต้องยกเลิกภารกิจ

กรุงเทพฯ – รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี ต้องยกเลิกภารกิจและเดินทางกลับประเทศ หลังสาธารณสุขตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างเยือนไทย 3-4 พ.ย. 

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 มีรายงานว่า นายเปเตอร์ ซิยาร์โท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้า ของฮังการี ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนไทย มีอาการไข้ จึงได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ  ผลตรวจครั้งแรกและตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง ปรากฎว่าติดเชื้อโควิด-19

รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี มีกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล  ก่อนหารือกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่กระทรวงการต่างประเทศ ในวันนี้ (4 พ.ย.63) แต่หลังจากพบว่าติดเชื้อ จึงยกเลิกภารกิจทั้งหมด และเตรียมเดินทางกลับประเทศ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว บ่ายนี้

นายเปเตอร์ ซิยาร์โท มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-4 พ.ย. ในฐานะ แขกของรัฐบาล เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ติดตามอีก 12 คน ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงยืนยัน มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กลุ่มประเทศยุโรป ติดเชื้อโควิด-19 ขณะเยือนไทย จึงได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมด และเตรียมเดินทางกลับประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"