X

นายกฯ ยืนยันไม่ลาออก ไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร จริงใจแก้ปัญหา วอนหันหน้ามาปรองดอง

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ขอพรให้บ้านเมืองผ่านวิกฤติ ยืนยันไม่ลาออก รัฐบาลจริงใจแก้ปัญหา มีหน้าที่ดูแลทุกกลุ่ม ขอทุกคนหันหน้ามาปรองดองกัน

วันที่ 24 ตุลาคม 2563 ที่พระอุโบสถ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เวลา 19.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลของประเทศ และเพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย โดยมีคณะรัฐมนตรีและประชาชน ร่วมพิธี

เวลา 21.10 น. ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ นายกรัฐมนตรีเดินทักทายและถ่ายรูปกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง ซึ่งประชาชนที่ร่วมพิธีต่างให้กำลังใจในการทำหน้าที่ และขออย่าลาออก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบว่า “ไม่ออก ๆ”

ก่อนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พิธีวันนี้ เป็นพิธีสวดมนต์แบบโบราณ ในช่วงที่บ้านเมืองเจอกับภัยพิบัติ อย่างน้ำท่วม โควิด-19 และสวดเพื่อถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ ขณะเดียวกัน ช่วงนี้เรามีวิกฤติทางเศรษฐกิจ ก็ไม่สบายใจ ต้องการทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ด้วยความตั้งใจของตนเอง คณะรัฐมนตรี และของประชาชนทั่วประเทศ คิดว่าวันนี้ต้องนำศาสนามาด้วย เพราะเป็นหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลคนไทยทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม ขอให้ทุกคนหันหน้ากลับมาปรองดอง หารือร่วมกัน ในการแก้ปัญหา ทุกปัญหาแก้ได้ถ้าตั้งใจจริง รัฐบาลยืนยันว่าตั้งใจจริงในการแก้ปัญหา ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"