X

ด่วน! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเพิ่ม 1 คน ที่ อ.เกาะสมุย หลังพ้นกักตัว

พบหญิงชาวฝรั่งเศสติดเชื้อโควิด-19 หลังพ้นการกักตัว 14 วัน ขณะไปท่องเที่ยวเกาะสมุย พร้อมครอบครัว ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ติดตามแล้ว

วันที่ 23 ตุลาคม 2563 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และนพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กระทรวงสาธารณสุข แถลงกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ 1 คน ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า

เป็นหญิงชาวฝรั่งเศส อายุ 57 ปี มาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 ก.ย.63 และเข้าสถานที่กักกันที่จ.สมุทรปราการ 14 วัน ผ่านการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ 2 ครั้ง จึงอนุญาตให้ออกจากการกักตัวและเดินทางไปที่เกาะสมุย พร้อมครอบครัว มีบ้านพักที่เกาะสมุย เมื่อ 17 ต.ค เริ่มมีอาการไข้ 20 ต.ค.ไปตรวจที่โรงพยาบาล 21 ต.ค.ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (22 ต.ค.63) ทีมงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบควบคุมโรคเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้น ติดตามสามีและลูกมาตรวจ ยังไม่พบเชื้อ ส่วนเพื่อนที่ไปรับที่สนามบินรอผลตรวจอยู่ และขณะนี้ยังไม่มีใครป่วยเพิ่มเติม

จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น มีผู้สัมผัสประมาณ 40 คน อาทิ สามี ลูก ผู้โดยสายเที่ยวบินเดียวกัน 10 คน ลูกเรือ 2 คน ติดตามมาตรวจ และมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ อยู่ที่โรงพยาบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"