X

ม็อบยุติแล้ว! หลังยื่นหนังสือให้ พล.อ.ประยุทธ์ เซ็นลาออกใน 3 วัน

กรุงเทพฯ – ตัวแทนผู้ชุมนุมราษฎรขีดเส้น 3 วัน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ เซ็นหนังสือลาออกจากนายกรัฐมนตรี ไม่เช่นนั้นจะกลับมาอีก พร้อมเผย 2 เงื่อนไข ถอยคนละก้าว

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 หลังจากผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรและมวลชนปลดแอก เคลื่อนขบวนไปประชิดแนวกั้น บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อนถึงทำเนียบรัฐบาล แกนนำผู้ชุมนุมชูป้ายสีขาว ซึ่งเป็นเอกสารลงนามการลาออก ที่จะยื่นให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เวลา 21.12 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินออกมาจากทำเนียบรัฐบาล ผู้ชุมนุมที่อยู่ประชิดรั้วลวดหนาม พากันกรูตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย

เวลา 21.20 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายังจุดชุมนุมเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อเป็นตัวแทนรับหนังสือจากตัวแทนผู้ชุมนุม ที่ระบุว่า จะพักการชุมนุม 3 วัน หากไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ก็จะกลับมาอีก

โดยหนังสือลาออก เป็นป้ายสีขาวฉบับใหญ่ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามลาออก มีเนื้อความว่า…

วันที่ 21 ตุลาคม เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เรียน ประชาชน

ตามที่ข้าพเจ้า ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้อำนาจบาตรใหญ่ ซื้อสิทธิ์ขายเสียง บังคับขู่เข็ญ ร่างรัฐธรรมนูญโจร ต่อรองผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่ เพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น

เพื่อเป็นการรักษาซึ่งเกียรติยศของตระกูล เกียรติยศของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เกียรติยศของประเทศชาติ และแสดงซึ่งความเคารพต่อประชาชน ผู้ถือครองอำนาจอธิปไตย ข้าพเจ้า นายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงขอลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ขอแสดงความเคารพต่อประชาชน ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พร้อมกันนี้ ผู้ชุมนุมยื่นเงื่อนไข 2 ข้อ ถ้าจะให้ถอยคนละก้าว คือ
1.พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกจากนายกรัฐมนตรี
2.ต้องยุติการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมทั้งหมด ถ้าภายใน 3 วัน พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ลาออก ราษฎรจะกลับมาอีกครั้ง และข้อเรียกร้องจะไปไกลกว่าเดิม

หลังยื่นหนังสือแล้ว แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมชูป้าย มีข้อความว่า “กลับบ้านแล้วพบกันใหม่” จากนั้น มวลชนทยอยเดินทางกลับ โดยไม่มีเหตุรุนแรง

ขอบคุณภาพจาก : ทวิตเตอร์ Thai Enquirer
https://twitter.com/ThaiEnquirer/status/1318923782174756865/photo/1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ตร.เจรจาผู้ชุมนุม ยืนยันไม่ฉีดน้ำใส่ ม็อบประกาศพร้อมถอย ถ้านายกฯ ลาออก https://www.77kaoded.com/news/lakana/2023106

ม็อบทำลายแนวกั้นตำรวจ ที่แยกอุรุพงษ์ เดินเท้ามุ่งหน้าทำเนียบฯ
https://www.77kaoded.com/news/lakana/2023032

ม็อบราษฎร เคลื่อนพลไปทำเนียบฯ ‘นิติธร ล้ำเหลือ’ เข้าขวาง ปกป้องสถาบันฯ
https://www.77kaoded.com/news/lakana/2022960

นายกรัฐมนตรี วอน “ถอยคนละก้าว ใช้สติ แก้ปัญหาร่วมกัน” เตรียมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เร็ว ๆ นี้ https://www.77kaoded.com/news/lakana/2023026

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"