X

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ‘รุ้ง-เพนกวิน-ณัฐชนน’ แต่ไม่อนุญาตให้ประกัน ‘ไมค์ ระยอง’

กรุงเทพฯ – ศาลอุทธรณ์ อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 3 แกนนำคณะราษฎร ‘รุ้ง-เพนกวิน-ณัฐชนน’ แต่เพนกวินถูกตำรวจร้อยเอ็ดอายัดตัว ขณะที่ ไมค์ ระยอง ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน เหตุคดีรุนแรง

วันที่ 19 ตุลาคม 2563 นายทัตเทพ หรือฟอร์ด เรืองประไพกิจเสรี เลขาธิการเยาวชนปลดแอก ทวีตแจ้งว่า ศาลอุทธรณ์กลับคำสั่งศาลชั้นต้น โดยอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล, นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ และนายณัฐชนน พยัฆพันธ์ แกนนำคณะราษฎร

แกนนำคณะราษฎร 2563 ทั้ง 3 คน ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดธัญบุรี ในความผิดหลายข้อหา ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ และพระราชกำหนดว่าด้วยการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง กรณีจัดการชุมนุมที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และกิจกรรมที่ต่อเนื่องกัน ระหว่างวันที่ 217 กรกฎาคม-10 สิงหาคม 2563

อย่างไรก็ตาม เพนกวิน ถูกอายัดตัว เพื่อไปดำเนินคดีที่ จ.ร้อยเอ็ด

ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน ‘ไมค์ ระยอง’
ศาลอาญารัชดาภิเษก ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ ระยอง จาดนอก อายุ 23 ปี แกนนำคณะราษฎร 2563 หลังพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม นำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ในความผิดฐานยุยง ปลุกปั่น มั่วสุม ตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ตามประมวลกฎหมายอาญา พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 19-30 ตุลาคมนี้

หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เจ้าหน้าที่นำตัว ไมค์ ระยอง ส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"