X

​​นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ หารือปัญหาประเทศ เตรียมนำเข้า ครม.พรุ่งนี้ (21 ต.ค.)

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ระบุ สนับสนุนการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อลดความขัดแย้งให้มากที่สุด ย้ำ ขอให้ชุมนุมอย่างสงบ ไม่ทำผิดกฎหมาย ยืนยันรัฐบาลจะต้องปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

วันที่ 19 ตุลาคม 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สนับสนุนให้มีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาร่วมกันถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ รวมทั้งการชุมนุม เพราะทราบดีว่าทุกคนเป็นห่วงบ้านเมือง รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ วันนี้ รัฐสภาได้หารือกับตัวแทนพรรคการเมือง เพื่อดำเนินการเปิดประชุมวิสามัญ พิจารณาถึงเหตุชุมนุมที่เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อใช้เวทีรัฐสภาในการแก้ปัญหาประเทศ เพื่อลดความขัดแย้งลงไปให้มากที่สุด พรุ่งนี้ (20 ต.ค.63) จะหารือเรื่องนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี แต่ยืนยันรัฐบาลจำเป็นต้องทำตามหน้าที่ไม่ได้ทำตามแรงกดดันของใคร

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า ยังไม่มีการเพิ่มมาตรการอื่น ๆ หรือขยายพื้นที่กาประกาศบังคับใช้ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง นอกเหนือจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะเห็นได้ว่ารัฐบาลประนีประนอมอย่างถึงที่สุด เพียงขออย่ามีการกระทำความผิด ทำลายทรัพย์สินของราชการหรือประชาชน และเป็นห่วงที่สุด คือ การกระทบกระทั่งในกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เมื่อวานนี้ก็มีเหตุเกิดขึ้นมาแล้ว จึงอยากให้ทุกคนให้ระมัดระวังให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่รัฐบาลจำเป็นต้องทำ คือ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะต้องดำเนินการ พร้อมขอให้ชุมนุมอย่างสงบ ซึ่งรัฐบาลก็ผ่อนคลายหลายอย่างแล้ว หลีกเลี่ยงการใช้กำลังให้มากที่สุด ขอเพียงอย่าให้มีการสร้างสถานการณ์ไปสู่จุดนั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"