X

ด่วนที่สุด!!! เตือน 10 อำเภอโคราช เตรียมพร้อมอพยพ!

นครราชสีมา – ผวจ.นครราชสีมา ออกหนังสือเตือน 10 อำเภอ เตรียมพร้อมอพยพ หากเกิดน้ำไหลหลาก

วันที่ 18 ตุลาคม 2563 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครราชสีมา มีโทรสาร ประทับตราด่วนที่สุด ลงวันที่ 18 ต.ค.2563 ถึง นายอำเภอสีคิ้ว นายอำเภอสูงเนิน นายอำเภอขามทะเลสอ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ นายอำเภอโนนไทย นายอำเภอโนนสูง นายอำเภอพิมาย นายอำเภอชุมพวง นายอำเภอลำทะเมนชัย นายอำเภอเมืองยาง และนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ผู้อำนวยการอำเภอ/ผู้อำนวยการท้องถิ่น พร้อมออกประกาศจังหวัดนครราชสีมา อีกฉบับ เรื่อง แจ้งเตือนภัยลุ่มน้ำลำตะคอง ประจำวันที่ 18 ต.ค.เวลา 18.00 น

อ้างถึง หนังสือด่วนที่สุด ที่ นม.0021/496 ลงวันที่ 16 ต.ค.63 แจ้งเน้นย้ำเตรียมความพร้อมเกิดสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง และน้ำไหลหลาก และการติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนลำตะคอง ข้อมูล ณ วันที่ 18 ต.ค. ปริมาณน้ำปัจจุบันในอ่าง 96.43 % และยังคงมีปริมาณน้ำฝนตกลงมา อาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคอง

จึงสั่งการให้ดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนริมตลิ่ง ติดลำน้ำบริบูรณ์ ลำเชิงไกร ลำน้ำมูล และพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำ ในอำเภอดังกล่าว และเตรียมความพร้อมอพยพกรณีเกิดน้ำไหลหลากในพื้นที่ทราบ พร้อมจัดรถกระจายเสียงออกประชาสัมพันธ์ ประชาชนทราบผ่านสื่อทุกช่องทาง และให้ประเมินสถานการณ์ หากพบว่าจะส่งผลกระทบประชาชนให้สั่งอพยพไปจุดอพยพที่เตรียมไว้ทันที และแจ้งหน่วยงานเกี่ยวข้องสนับสนุนการเผชิญเหตุ โดยให้รายงานสถานการณ์ และผลการดำเนินการให้ ผวจ.นครราชสีมา ทราบโดยตรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"