X

‘หมอทศพร’ ไม่กังวล ตำรวจไม่ให้ประกันตัว คุมส่ง บก.ตชด.ภาค 1

กรุงเทพฯ – นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เข้ารับข้อกล่าวหา ‘ฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ตำรวจคัดค้านประกัน คุมตัวส่ง บก.ตชด.ภาค 1 เจ้าตัวไม่กังวล เหตุบริสุทธิ์ใจ

วันที่ 18 ตุลาคม 246 นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยและมวลชนบางส่วนไปให้กำลังใจ หลังถูกศาลแขวงปทุมวัน ออกหมายจับ ‘ฐานมั่วสุมกันเกิน 5 คน เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนด ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน
นายแพทย์ทศพร เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวการถูกออกหมายจับ ก็ยังไม่รู้ว่าเรื่องอะไร แต่ขอแสดงเจตนาบริสุทธิ์และไม่กลัว ตำรวจไม่ต้องมาจับ วันนี้ จึงเข้ามาถามตำรวจว่าจะจับกันเรื่องอะไร ตนเองเคลื่อนไหวทางการเมืองมาทั้งชีวิต ตั้งแต่ 14 ต.ค.2516 ตอนเป็นนักศึกษา ก็ออกมาสู้ร่วมกับประชาชน เพื่อบ้านเมืองที่ดีกว่า ผ่านการรัฐประหาร ถูกยุบพรรคมา 2 ครั้ง ถือเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดแต่สนุก และทำการเมืองแบบมีความสุข แม้กระทั่งปีนี้ อยู่ในฐานะประชาชน ก็ออกมาช่วยน้อง ๆ นักศึกษา

นายแพทย์ทศพร มองว่า ที่รัฐจับคนเพิ่มทุกวัน เพราะอยากรักษาอำนาจตัวเองให้ถึงที่สุด ก็ต้องดิ้นรน เหมือนคนกำลังจะจมน้ำต้องตะเกียกตะกายขึ้นมา ขอบอกว่าจับตนเองคนเดียวพอแล้ว อย่าไปจับน้อง ๆ ให้ถือว่าตนเองเป็นตัวแทน อย่าไปรุกรานน้อง ๆ อีก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายแพทย์ทศพร ฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และนำตัวไปควบคุมที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
นายแพทย์ทศพร เปิดเผยหลังรับทราบข้อกล่าวหาว่า ไม่รู้สึกกังวลอะไร เพราะทำเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ คาดว่า พรุ่งนี้ (19 ต.ค.) คงได้รับการประกันตัว ระหว่างที่ถูกคุมตัวไว้จะได้วาดรูป ไผ่ ดาวดิน ในเหตุการณ์ที่ถูกล็อกคอ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ให้แล้วเสร็จ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"