X

ม็อบราษฎร ยึด ‘ห้าแยกลาดพร้าว-อุดมสุข-วงเวียนใหญ่’

กรุงเทพฯ – มวลชนปักหลักรวมตัวชุมนุม ชู 3 นิ้ว 3 จุดใหญ่ในกรุงเทพฯ ใต้สถานีรถไฟฟ้า ห้าแยกลาดพร้าว-อุดมสุข-วงเวียนใหญ่ เรียกร้องประชาธิปไตย และขับไล่รัฐบาล

วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ตามที่กลุ่มราษฎรนัดหมายมวลชน ให้ไปรวมตัวชุมนุมใน 3 จุดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ประกอบด้วย สถานีห้าแยกลาดพร้าว (จุดหลัก) สถานีอุดมสุข และสถานีวงเวียนใหญ่ ในเวลา 15.00 น. ♦ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว มวลชนจำนวนมากทยอยเดินทางร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยใช้พื้นที่รวมตัวตั้งแต่บริเวณสกายวอล์กสถานีรถไฟฟ้าห้าแยกลาดพร้าว เพราะเข้าไปด้านในสถานีไม่ได้

มวลชนยังคงทยอยเดินทางเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง กระทั่งต้องลงไปเดินบนถนนและชุมนุมกันตลอดห้าแยก ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ต้องปิดการจราจรไปโดยปริยาย ตำรวจต้องเร่งอำนวยการจราจรเพื่อระบายรถ

ล่าสุด จุดชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว มีการประกาศนัดหมายว่า ตอนนี้มีรถน้ำเตรียมการอยู่ที่บริเวณสะพานควาย ดังนั้น ถ้าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาสลาย จะจุดพลุเพื่อเป็นสัญญาณให้ผู้ชุมนุมแยกย้าย

18.14 น. มีการเก็บของและเคลื่อนขบวนย้ายผู้ชุมนุม ออกจากจุดที่นั่งกันอยู่เดิม โดยมีการตะโกนเป็นระยะ ๆ ว่า “อย่าไปทางจตุจักร ๆ”
♦ส่วนจุดชุมนุมใต้สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข ผู้ชุมนุมกินพื้นที่ตั้งแต่ใต้สถานีไปถึงบริเวณแยกอุดมสุข จนถึงแยกบางนา ตัวแทนผู้ชุมนุมระบุว่า ถ้ามีการสลายการชุมนุมเกิดขึ้น ให้ทุกคนรีบเดินทางกลับ ขณะที่ตำรวจจแราจร คอยอำนวยด้านการจราจรและระบายรถ โดยเบี่ยงเส้นทางเดินรถ จากอุดมสุขไปสี่แยกบางนา ให้เข้าทางซอยอุดมสุข

ล่าสุด มีการประกาศว่า วันนี้ (17 ต.ค.) จะยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น. แต่หากมีการเข้าสลายการชุมนุมก็จะหนี แล้ววันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) จะกลับมารวมตัวกันใหม่
♦จุดชุมนุมบริเวณแยกตากสิน สถานีรถไฟฟ้าวงเวียนใหญ่ มีมวลชนไปรวมตัวชุมนุมกันจำนวนมากเช่นกัน โดยมีตำรวจและมวลชนอาสา คอยอำนวยความสะดวกด้านเรื่องจราจร เพื่อให้ผู้สัญจรยังใช้ถนนได้

ทั้่งนี้ ทุกจุดที่มีการชุมนุม มวลชนพากันชู 3 นิ้ว และตะโกนด้วยข้อความต่าง ๆ เป็นระยะ ๆ โดยมีตัวแทนกล่าวปราศรัย เรียกร้องประชาธิปไตย และขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล อย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"