X

ด่วน!!! ตำรวจฉีดน้ำใส่ม็อบคณะราษฎร เพื่อกระชับพื้นที่ กลางแยกปทุมวัน หลังไม่ยอมยุติ

วันที่ 16 ตุลาคม 2563 กลุ่มมวลชนในนาม คณะราษฎร 2563 กลับมารวมตัวชุมนุม บริเวณแยกปทุมวัน แกนนำขึ้นปราศรัยบนรถกระบะ ด้วย 3 ข้อเรียกร้องเดิม คือ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง ให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญพิจารณารับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ รวมถึงให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุที่ถูกจับกุม
เวลาประมาณ 17.50 น. ตำรวจปิดการจราจรบนถนนพระรามที่ 1 ที่จะเข้าสู่แยกปทุมวัน และยังคงวางกำลังป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังพื้นที่แยกราชประสงค์ไว้ตามเดิม


เวลา 18.15 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าบัญชาการเหตุการณ์ โดยมีกำลังควบคุมฝูงชน ของตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) พร้อมโล่ เข้าตั้งแนวผลักดันผู้ชุมนุม เพื่อเข้ากระชับพื้นที่ บริเวณถนนพระราม 1 คืนจากผู้ชุมนุม โดยมีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเตือนก่อนล่วงหน้า 3 ครั้ง เพื่อให้ทราบถึงข้อห้ามการชุมนุมทางการเมือง ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ขอให้ยุติการชุมนุม และแจ้งว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการฉีดน้ำแรงดันสูงใส่ เมื่อกำหนดเวลาที่ให้สิ้นสุดลง
กระทั่งเวลา 18.45 น. กำลัง ตชด.เริ่มเคลื่อนเข้าใกล้ผู้ชุมนุมมากขึ้น โดยมีรถฉีดน้ำเคลื่อนที่ตามหลังมา เมื่อพ้นกำหนด
เวลา 18.50 น. ตำรวจเริ่มฉีดน้ำแรงดันสูง ตามด้วยน้ำผสมสีน้ำเงินใส่ผู้ชุมนุม เพื่อให้ผู้ชุมนุมถอยรน พร้อม ๆ กับ ตชด.ที่รุกกระชับพื้นที่ ขณะที่ผู้ชุมนุมแนวหน้า ใช้ร่มที่ติดตัวมารับมือ ต่อมา เกิดการเผชิญหน้าและผลักดันซึ่งกันและกัน ผู้ชุมนุมขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ตำรวจ ก่อนดาหน้าใช้สิ่งของต่าง ๆ ที่หาได้ เช่น รั้วเหล็กเป็นอาวุธ เข้าปะทะกับตำรวจ พยายามเข้าถอดหมวกกันน็อกและปลดโล่ตำรวจ
ผ่านไปประมาณ 15 นาที เหตุการณ์คลี่คลายลง ทั้งสองฝ่ายถอยร่นห่างออกจากกัน หลังจากนั้น ตำรวจเปิดทางให้รถบรรทุกน้ำเข้ามาเติมน้ำ เตรียมพร้อมปฏิบัติการต่อ ตชด.กลับมาตั้งแนวผลักดันผู้ชุมนุมอีกครั้ง ส่งผลให้ผู้ชุมนุมกระจัดกระจาย
ต่อมา ผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินออกจากแยกปทุมวัน เพื่อไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม มีอาสาผู้ชุมประกาศผ่านโทรโข่ง ให้ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางกลับบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"