X

นายกฯ สั่งดำเนินคดีม็อบขวางขบวนเสด็จฯ-หมิ่นสถาบัน เฉียบขาด! ไม่ละเว้น ขณะ ตร.รับลูกด่วน!

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบนโยบายให้ตำรวจดำเนินการต่อผู้ที่ขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนิน และผู้ที่กระทำอื่นใดในลักษณะที่เป็นการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดโดยไม่ละเว้น

ทั้งนี้ ถือว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้น ในวันนี้ (14 ต.ค.63) เป็นการชุมนุมโดยไม่สงบ เป็นบ่อนทำลายการบริหารราชการแผ่นดิน และความสงบสุขของประชาชน

ด้านตำรวจ แถลง เตรียมดำเนินคดีจนถึงที่สุดโดยไม่ละเว้น
เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวด่วน ภายหลังนายกรัฐมนตรี สั่งดำเนินคดีม็อบขวางขบวนเสด็จฯ และหมิ่นสถาบัน อย่างเฉียบขาด โดยระบุว่า ตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเป็นกลุ่มเดิมและทำผิดข้อหาเดิม ๆ โดยเฉพาะอย่างการที่ตำรวจประกาศให้ยุติการชุมนุมตั้งแต่ เวลา 22.00 น. แต่ผู้ชุมนุมกลับละเมิดกฎหมาย และละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าไปในบริเวณพื้นที่หวงห้าม และขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนิน จะต้องถูกดำเนินคดีจนถึงที่สุด โดยไม่ละเว้น

ส่วนจะถึงขั้นการสลายการชุมนุมหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ ขึ้นอยู่กับบริบทของสถานการณ์ และขั้นตอนของกฎหมาย จึงขอประกาศเตือนให้ผู้ชุมนุมแยกกันกลับบ้าน ไม่เช่นนั้นจะถือว่าฝ่าฝืนและทำผิดกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"