X

ปิกอัพ ‘อีซูซุดีแมคซ์’ คว้ารางวัลออกแบบดีเด่น G Mark ของญี่ปุ่น

รถปิกอัพ ‘อีซูซุดีแมคซ์’ ได้รับรางวัลการออกแบบดีเด่น ‘Good Design Award 2020’ (G Mark) สาขารถเพื่อการพาณิชย์ (Commercial vehicle, Commercial vehicle-related instruments) จากสถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ Japan Institute of Design Promotion (JDP)

โดยรถปิกอัพ ‘อีซูซุดีแมคซ์’ ได้พัฒนาประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน ระบบความปลอดภัย และออกแบบให้สามารถตอบสนองการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายของผู้ใช้รถทั่วโลก

G Mark เป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นโดยกระทรวงการค้าต่างประเทศและอุตสาหกรรม ของประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของ JDP ซึ่งจะคัดเลือกผลงานการออกแบบที่มีคุณสมบัติ ส่งเสริมพัฒนาการคุณภาพชีวิต สังคม และวงการอุตสาหกรรม อย่างเข้มข้น จากหลากหลายผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วโลก เป็นรางวัลทางด้านการออกแบบอันทรงเกียรติ ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ว่าเป็น 1 ใน 4 รางวัล ด้านการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ของโลก และเป็นที่รู้จักมากที่สุดตั้งแต่ ปี ค.ศ.1957 โดยมีจุดประสงค์ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อม และอื่น ๆ ผ่านการออกแบบที่ยอดเยี่ยม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"