X

AIS เปิดตัว ‘PLAY NEWS’ แท็กทีมคนข่าวตัวจริง สด ใหม่ พร้อมเสิร์ฟ

กรุงเทพฯ – ในโอกาสครบรอบ 30 ปี เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider เดินหน้าสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มสัญชาติไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย ผุดบริการ ‘PLAY NEWS’ คอนเทนต์ข่าววาไรตี้ รูปแบบวีดิโอแพลตฟอร์ม บน AIS PLAY ที่เปิดโอกาสให้คนข่าวและคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ เผยแพร่ผลงานวีดิโอคอนเทนต์ข่าวหลากหลายในสไตล์ของตัวเอง ชวนคนไทยอัพเดทข่าวรอบวัน ในคอนเซปต์ที่แตกต่าง สั้น กระชับ รู้เรื่อง ภายใน 5 นาที ชมฟรี ทุกที่ ทุกเวลา บน AIS PLAY ทุกช่องทาง

วันที่ 9 ตุลาคม 2563 นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส เปิดเผยที่มาของบริการ PLAY NEWS ว่า ในโอกาสครอบรอบ 30 ปี เอไอเอส ต้องการขอบคุณและตอบแทนคนไทย ด้วยการสร้างสรรค์คอนเทนต์ ให้สังคมไทย ให้คนไทยได้ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ก้าวทันเทรนด์ และสถานการณ์โลก เพื่อปรับตัวและเดินหน้าอย่างเท่าทัน ท่ามกลางยุคที่เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่มีทั้งจริงและหลอกลวง (Fake news) เชื่อว่า คอนเทนต์ข่าวดี ๆ นี้ จะช่วยสร้างความแข็งแรงและภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ให้แก่คนไทย (Cyber Wellness) สอดคล้องกับโลกยุคดิจิทัลที่คนสามารถเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้ง่าย

เอไอเอส มุ่งหวังให้ PLAY NEWS เป็นต้นแบบโมเดลธุรกิจคอนเทนต์ ที่ยั่งยืนสำหรับผู้ที่มีใจรักในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ทุกคน (Professional Generated Content Creator) ที่จะต่อยอดและพัฒนาเป็นแหล่งสร้างรายได้ใหม่ สำหรับมือผลิตคอนเทนต์ในอนาคต เพื่อสร้าง WIN-WIN ให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมสื่อและโซเชียลแพลตฟอร์มในประเทศไทย

นายสมชัย กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ ได้นำศักยภาพเครือข่าย 5G และนวัตกรรม VR (Virtual Reality) เข้ามาร่วมสร้าง Co-creation ยกระดับการผลิตข่าวและการรายงานข่าวมิติใหม่ ให้วงการสื่อสารของไทย เพื่อสะท้อนให้คนไทยได้เห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G ด้วย

PLAY NEWS จะอัพเดทข่าวใหม่ เป็นประจำทุกวัน เช้า เที่ยง เย็น เพื่อคนไทยทุกคน ทุกเครือข่าย รับชมได้ฟรี ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ ในรูปแบบวีดิโอออนดีมานด์ บน AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่องทีวี AIS PLAYBOX, เว็บไซต์ aisplay.ais.co.th กล่อง APPLE TV และ SAMSUNG SMART TV เบื้องต้น พบกับ 8 คนข่าว นำโดย

• สุทธิชัย หยุ่น คนข่าวระดับตำนาน เล่าข่าวรอบโลกให้ฟังแบบรู้ลึก ใน “Suthichai 5 Minutes”

• ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวสาวขาลุยอันดับต้น ๆ ของไทย พาคุณลงพื้นที่ เข้าถึงทุกประเด็นสำคัญที่สังคมจับตามอง ใน “Breaking News ลงสนามกับฐปณีย์”

• บัญชา ชุมชัยเวทย์ เหยี่ยวข่าวเศรษฐกิจมือฉมัง อัพเดทสถานการณ์เศรษฐกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุนทั้งไทย และทั่วโลก ให้เข้าใจแบบง่ายที่สุดของที่สุด ใน “Bancha NewSocial”

• หลาม จิ๊กโก๋ไอที อินฟลูเอ็นเซอร์หนุ่มไอที อารมณ์ดี ชวนคุยเรื่องล้ำ ๆ ในแวดวงไอที รับรองว่า สนุก มันส์ ไม่ตกเทรนด์ แน่นอน ใน “คุยล้ำๆ กับจิ๊กโก๋ไอที”

• พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เข้าถึงข่าวเข้าถึงธรรมมะแบบชิว ๆ ใน “เจริญพร นิวส์”

• ชมภูนุช ภัทรขจี และธงชัย ชลศิริพงษ์ ย่อข่าวประจำวัน เรื่องเด่น ประเด็นร้อน ทั้งในไทยและต่างประเทศ ให้คุณฟังแบบกระชับ ฉับไว เพียง 5 นาที รู้เรื่อง ใน “PLAY NEWS PLAY ข่าว เช้านี้” และ “PLAY NEWS Around the world” พบกันเป็นประจำทุกวัน 6 โมงเช้า และ 6 โมงเย็น หรือฟังย้อนหลังได้ตลอดเวลา

• อีจัน เจ้าแห่งสารคดีสืบสวนเจาะลึกบนโซเชียล พาคุณตามสืบตามเจาะคดีดังสะเทือนสังคม ใน “อีจันสืบ ตาต้าเจาะ”

รวมถึง วิดีโอคลิป คอนเทนต์ข่าวน่าสนใจในทุกวงการ อาทิ ข่าวสด, SPIN9, QTAYMEE, iPhonedroid, Appdisqus, Techxcite, MX Phone, iBelieveIT, Whatphone, Trend2mobi, Flashfly

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"