X

ปชป.วิวาทะร้อน หลังอลงกรณ์ จี้ ‘นิพนธ์’ ออก ‘สุทัศน์’ โดดป้อง

กรุงเทพฯ – พรรคประชาธิปัตย์ ฉะกันเผ็ดร้อน หลังนายอลงกรณ์ พลบุตร แนะ นายนิพนธ์ บุญญามณี แสดงสปิริตลาออก เพื่อคงบรรทัดฐานของพรรค แต่นายสุทัศน์ เงินหมื่น ออกมาปกป้อง ถูกนายอลงกรณ์ แย้งกลับ

วันที่ 8 ตุลาคม 2563 กรณี นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเรียกร้องให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และตำแหน่งทางการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์ หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด ในฐานะอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กรณีไม่อนุมัติเงินจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ วงเงินกว่า 50 ล้านบาท

ล่าสุด แหล่งข่าวในพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า เกิดการวิวาทะกันในแอปพลิเคชันไลน์กลุ่มเพื่อนวงการการเมืองของพรรค ที่แสดงความเห็นเรื่องนี้ โดยเฉพาะเมื่อมีข้อเขียนจาก นายสุทัศน์​ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงวันที่ 7​ ตุลาคม 2563 ที่เขียนลักษณะปกป้อง นายนิพนธ์ ถูกนำมาเผยแพร่ต่อ (แชร์) มาในไลน์กลุ่ม ที่มีนายอลงกรณ์ อยู่ด้วย

โดยนายสุทัศน์ เงินหมื่น แสดงความสงสัย ที่นายอลงกรณ์ ออกปากไล่นายนิพนธ์ ทั้งที่ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงและข้อกฏหมายแล้ว อีกทั้งยังสร้างผลงานให้พรรคและคนไทย ตลอดระยะเวลาที่ทำงานมา โดยนายนิพนธ์ ได้รับผิดชอบภาคใต้หลายจังหวัด โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นที่รักของ นายก อบจ.ทั้งประเทศ เมื่อมารับผิดชอบหน้าที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เป็นที่เคารพนับถือของคนมหาดไทย ทำงานหนัก ถึงลูกถึงคน ตระเวนไปทั่วประเทศ นอกจากตรวจราชการแล้ว ยังหาแนวร่วมสมาชิกพรรค จัดตั้งสาขาและสรรหาผู้สมัคร ทั้งท้องถิ่น และ ส.ส. ปัญหาที่เกิดขึ้น การประกวดราคาและทำสัญญา มีมาก่อนที่นายนิพนธ์ เข้ามารับตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา เมื่อเห็นพิรุธและฮั้วงาน ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวน จนทราบว่ามีการปลอมเอกสาร บริษัทไม่มีตัวตน

นายสุทัศน์ ระบุอีกว่า การกระทำของนายนิพนธ์ เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ใช่เป็นการทุจริต  ส่วนตัวเชื่อว่าสุจริต และพร้อมจะเป็นทนายความแก้ต่างให้นายนิพนธ์

‘อลงกรณ์’ โต้ เรียกร้องแสดงสปิริต เพื่อความสง่างาม

ด้าน นายอลงกรณ์ พลบุตร เขียนข้อความตอบโต้ โดยยืนยันว่าไม่ได้ไล่เพื่อน แต่เป็นการเสนอให้แสดงสปิริตทางการเมืองที่สง่างาม ทั้งนายนิพนธ์และพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคทำมาตรฐานทางการเมืองไว้ดีมากต่างกับพรรคอื่น  อย่างไรก็ตาม ถ้านายนิพนธ์ ในฐานะ นายก อบจ. ยกเลิกสัญญาแล้วแจ้งความผู้เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ปลายปี 2557เรื่องก็คงจบ

แต่การไปรับมอบรถ แล้วยังให้ อบจ.สงขลา ออกหนังสือให้บริษัทชนะประมูลไปจดทะเบียนกับขนส่งจังหวัด และนำรถมาใช้งาน ถือเป็นจุดอ่อน จนศาลปกครองมีคำพิพากษา ตั้งแต่ ปี 2660 ให้ อบจ.สงขลาจ่ายเงิน จนมาถึง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด เห็นด้วยที่นายนิพนธ์จะต่อสู้ต่อไปเรื่องพฤติกรรมการฮั้วประมูล

นายอลงกรณ์ ระบุด้วยว่า ถ้านำผลงานมาพูด ไม่มีใครปฏิเสธ แต่ถ้านำเกณฑ์นี้มาเป็นกฎ ต่อไปคนของพรรค ปชป.ทำงานดี มีผลงาน แต่ต้องคดี ก็จะไม่สนใจหรือ แล้วเราจะต่างจากพรรคอื่น ๆ ได้อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"