X

‘อลงกรณ์’ แนะ ‘นิพนธ์’ ลาออก รักษามาตรฐาน ปชป.

กรุงเทพฯ – นายอลงกรณ์ พลบุตร เรียกร้อง นายนิพนธ์ บุญญามณี เสียสละแสดงสปิริตลาออก หลัง ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด เพื่อรักษามาตรฐานและอุดมการณ์ทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์

วันที่ 6 ตุลาคม 2563 นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็น กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กรณีไม่อนุมัติเงินจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ 2 คัน วงเงินกว่า 50 ล้านบาท ว่า ในฐานะที่นายนิพนธ์ เป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ควรลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี และตำแหน่งทางการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์

แม้ว่านายนิพนธ์ จะมีข้อโต้แย้งคำวินิจฉัยของ ป.ป.ช. แต่ก็ไม่เป็นเหตุที่จะไม่ปฏิบัติตามหลักปฏิบัติของพรรค ในการแสดงสปิริตทางการเมือง เพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์

บุคลากรของพรรคในอดีต ได้ลาออกเพื่อรักษามาตรฐานทางการเมือง และปฐมอุดมการณ์ของพรรค จนได้รับการยกย่องในสปิริตทางการเมือง เช่น นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายวิฑูรย์ นามบุตร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นายอลงกรณ์ พลบุตร กล่าวต่อว่า การรักษาหลักการของพรรคไม่อาจมีข้อยกเว้น โดยเฉพาะคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ แม้สนิทสนมเป็นเพื่อนและทำงานร่วมกับ นายนิพนธ์ มาเกือบ 30 ปี และเห็นว่า นายนิพนธ์ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยันขันแข็ง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ แต่ความเป็นเพื่อนย่อมไม่อาจเหนือหลักการของพรรค แม้จะผูกพันกันเพียงใดก็ตาม มั่นใจว่าการเสียสละของนายนิพนธ์ จะเป็นผลดีต่ออนาคตทางการเมืองในวันข้างหน้า หากไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาเมื่อคดีถึงที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"