X

มือยิง ‘ผอ.องค์การสวนสัตว์’ ปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก

สงขลา – ผอ.องค์การสวนสัตว์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในสำนักงานสวนสัตว์สงขลา ขณะสอบสวนข้อเท็จจริง ‘ลูกเก้งเผือกพระราชทาน’ หายไป 2 ตัว ขณะที่ผู้ก่อเหตุยิงตัวตายตามในห้องพัก

วันที่ 3 ตุลาคม 2563 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายสุริยา แสงพงษ์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เสียชีวิต ภายในสำนักงานสวนสัตว์สงขลา นอนจมกองเลือดในสภาพนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าบริเวณศีรษะและตามลำตัวหลายนัด โดยมีปลอกกระสุนตกอยู่เกลื่อนพื้น และยังพบแว่นตาตกอยู่ที่บริเวณปลายเท้าด้วย เหตุเกิดขณะลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีลูกเก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทาน ที่อยู่ในส่วนจัดแสดง หายไปอย่างปริศนา
สำหรับผู้ก่อเหตุ คือ นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ซึ่งถูกคำสั่งย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

หลังจากก่อเหตุ นายภูวดล ได้หลบหนีไปยังบ้านพัก ภายในสวนสัตว์สงขลา จากนั้นราว 2 ชั่วโมง นายภูวดล ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวตายที่บ้านพัก

ส่วนสาเหตุ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"