X

‘ณัฏฐพล’ ห่วงสภาพจิตใจนักเรียนสารสาสน์ จี้โรงเรียนเยียวยาด่วน!

กรุงเทพฯ – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พบผู้บริหารโรงเรียนวิเทศราชพฤกษ์ เพื่อขอคำยืนยันความรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมให้เร่งเยียวยาสภาพจิตใจเด็กด่วน

วันที่ 30 กันยายน 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการเดินทางไปพบผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศราชพฤกษ์ ด้วยตนเอง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาว่า เพื่อต้องการรับทราบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง เพราะกังวลที่เด็ก ๆ ระดับอนุบาลถูกพี่เลี้ยงกระทำรุนแรงและห่วงใยเด็ก ๆ มาก เด็กกลุ่มนี้จะต้องได้รับการดูแล ช่วยเหลือ และเยียวยา ทางด้านจิตใจเป็นการเร่งด่วน และต่อเนื่องหากจำเป็น

“วันนี้ ผมเดินทางมาพบผู้บริหาร เพื่อที่จะมาขอความเชื่อมั่น โดยผู้บริหารจะต้องหามาตรการเยียวยาและฟื้นฟูจิตใจอย่างเหมาะสม” นายณัฏฐพล กล่าว

ทั้งนี้ หลังรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแล้ว กระทรวงศึกษาธิการ โดยดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ และนายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ได้เข้าไปดำเนินการโดยใช้มาตรการต่าง ๆ แก้ไขในหลายแนวทางเป็นการเร่งด่วนแล้ว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า ได้ขอให้ทางโรงเรียนใช้โอกาสต่อจากนี้ ปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการภายในใหม่ทั้งหมด อีกทั้งได้รับการยืนยันว่า โรงเรียนจะให้ข้อมูลทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน ผู้บริหารโรงเรียนยืนยันในความจริงใจ ที่จะให้ข้อมูลต่าง ๆ แก่เจ้าหน้าที่ตามที่เป็นข่าว หากผู้ปกครองมีข้อกังวล หรือห่วงใยเรื่องอะไรที่ติดขัด และต้องการให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือ หรือผลักดันเพิ่มเติม ตนเองพร้อมและยินดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"