X

กลุ่ม กฟผ. เตรียมจ้างงานเด็กจบใหม่ ระยะสั้น 10,000 อัตรา สนอง ‘ไทยมีงานทำ’

กรุงเทพฯ – กฟผ. และบริษัทในกลุ่ม ออกบูธ ‘พลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ’ ภายในงาน Job Expo Thailand 2020 ร่วมจ้างงาน สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ หวังลดปัญหาปากท้องคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เตรียมพร้อมจ้างงานระยะสั้นทั่วไทย 10,000 อัตรา

วันที่ 27 กันยายน 2563 นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ร่วมกับกระทรวงพลังงาน นำโดย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และหน่วยงานในสังกัด ร่วมออกบูธ ภายใต้แนวคิด ‘พลังงานร่วมใจ สร้างไทยสร้างชาติ’ ภายในงานมหกรรมการจัดหางาน Job Expo Thailand 2020 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26–28 กันยายน 2563 ณ บูทหมายเลข 527-528 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธ

ทั้งนี้ กฟผ. และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. รับสมัครงานวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป จำนวน 93 อัตรา โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครในเดือนตุลาคม 2563 อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดจ้างตำแหน่งงานเพิ่ม รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศลงใน www.ไทยมีงานทำ.com ต่อไป

นอกจากนี้ กฟผ. ยังอยู่ระหว่างการเตรียมรับนักศึกษาจบใหม่ที่ว่างงาน เข้าทำงานระยะสั้นในปี 2564 จำนวน 10,000 อัตรา ซึ่งอยู่ระหว่างสำรวจข้อมูลความต้องการแรงงาน ในพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ที่อยู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อมีส่วนร่วมบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพและรายได้ของประชาชนโดยเร็วที่สุดต่อไป

การจัดงานดังกล่าว เป็นหนึ่งมาตรการของภาครัฐ เพื่อลดผลกระทบที่มีต่อภาคธุรกิจและแรงงาน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"